ททท.เร่งปลุกตลาดจีน ดึงดารา-ศิลปินไลฟ์ขายแพ็กเกจทัวร์ รับตรุษจีน

ท่องเที่ยวไทย โลกออนไลน์

ททท.เร่งปลุกตลาดจีน ดึงศิลปินนักแสดง-ซีอีโอ Ctrip ไลฟ์สดขายแพ็กเกจเที่ยวไทยไปทั่วเมืองจีน หวังคิกออฟเที่ยวไทย 10-11 ม.ค. 66 พร้อมเตรียมขนเอกชนโรดโชว์หลังตรุษจีนนี้

วันที่ 3 มกราคม 2566 รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทางการจีนประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ททท. พร้อมเร่งทำการตลาดทันที โดยจะมุ่งทำการสื่อสารในธีม “ไทย-จีน ใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” หรือ 中泰一家亲 และเน้นขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวผ่านเวิลด์ไวด์ แพล็ตฟอร์ม อาทิ Ctrip, pliggy, Alipay, Quner.com, UnionPay, www.lvmama.com

และมีแผนทำ Live Streaming Sale โดยเชิญ MA TIANYU (RAY MA) ศิลปิน นักแสดงชาวจีนที่มียอดผู้ติดตามทาง Weibo จำนวน 32 ล้านคน มาไลฟ์สดขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวของไทยไปทั่วประทเศจีนในวันที่ 10 มกราคม 2566 และซีอีโอ Ctrip จะทำการไลฟ์สดขายสินค้าท่องเที่ยวเช่นกันในวันที่ 11 มกราคม 2566

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ททท.ยังได้แจ้งผู้ประกอบการภาคเอกชนด้วยว่า ได้เตรียมแผนพาผู้ประกอบการไปโรดโชว์ แนะนำสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวของไทย รวมถึงพบคู่ค้าในประเทศจีนโดยเร็วที่สุด โดยเบื้องต้นกำหนดไว้ในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน 2566

ขณะเดียวกันได้กำหนดแผนเพื่อฟื้นเที่ยวบินและเจรจาเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เพื่อเชื่อมโยงทั้งเมืองหลักและเมืองรองของประเทศไทยและจีน รวมทั้งใช้ประโยชน์จากเส้นทาง R3A โดยดีไซน์แพ็กเกจการท่องเที่ยวผ่านช่องทางทางบกในหลากหลายรูปแบบ อาทิ  เส้นทางรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว ผ่านเวียงจันทร์เข้าไทยทางภาคอีสาน, คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว เข้าไทยทางภาคเหนือและอีสาน, คาราวานรถบิ๊กไบค์ เป็นต้น