โรนัลโด ย้ายซบอัล นาสเซอร์ ทีมซาอุดีอาระเบีย เซ็นสัญญาเตะถึงปี 2568

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายร่วมทีม “อัล นาสเซอร์”สโมสรยักษใหญ่ในลีกซาอุดีอาระเบีย

คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายร่วมทีม “อัล นาสเซอร์”สโมสรยักษใหญ่ในลีกซาอุดีอาระเบีย อย่างเป็นทางการ พร้อมเซ็นสัญญายาวถึงปี 2568 หลังแยกทางกับปีศาจแดง

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 บีบีซี รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด อดีตดาวเตะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เข้าร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงเซ็นสัญญากัน 2 ปี จนถึงปี 2568

กัปตันทีมชาติโปรตุเกสกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ หลังออกจากปีศาจแดง จากการที่เขาไปให้สัมภาษณ์ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมต่อสโมสรเป็นอย่างมาก

มีรายงานว่าโรนัลโดจะได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 177 ล้านปอนด์ต่อปี หรือราว 7.41 พันล้านบาท

นักเตะวัย 37 ปีกล่าวว่า “เขากระตือรือร้นที่จะได้สัมผัสกับลีกฟุตบอลใหม่ในประเทศอื่น”

อัล นาสเซอร์ ดีกรีแชมป์ซาอุดีโปรลีก 9 สมัย อธิบายถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า “ประวัติศาสตร์ได้ถูกสร้างขึ้นแล้ว”

สโมสรกล่าวว่าจะ การดึงโรนัลโดมาร่วมทีมจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ลีก ประเทศ และเด็กหนุ่มสาวรุ่นต่อ ๆ ไปให้เป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โรนัลโด้ปฏิเสธข้อตกลงมูลค่า 305 ล้านปอนด์ เพื่อไปร่วมทีมอัล ฮิลาล เพราะเขายังมีความสุขอยู่ที่ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน กองหน้าซุเปอร์สตาร์รายนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับ Piers Morgan ซึ่งเขากล่าวว่ารู้สึกถูกทรยศโดยทีมปีศาจแดง เขาไม่เคารพในตัวเอริก เตน ฮาก ผู้จัดการทีม และถูกบีบให้ออกจากสโมสร

โรนัลโดเหลือสัญญากับแมนยูไนเต็ดเพียง 7 เดือนเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวได้รับเงินอยู่ที่ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ก็เป็นอย่างที่ทราบกันดีถึงจุดสิ้นสุดที่ทั้งสโมสรและดาวดังได้ตกลงร่วมกัน

ทั้งนี้ ดาวเตะชาวฝอยทองเพิ่งกลับมาจากการเล่นให้โปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเขายังคงเดินหน้าเก็บสถิติอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในศึกฟุตบอลโลกได้ถึง 5 ครั้ง แม้ฟอร์มครั้งนี้จะไม่โดดเด่นก็ตาม