ศุภาลัย Parc เอกมัย-พัฒนาการ คอนโด 4 ฤดูอลังการสวน French Parc

SUPALAI PARC
คอลัมน์ : เยี่ยมโครงการ
ผู้เขียน : มิสเตอร์โฮม

ศุภาลัยโมเดล ปักหมุดทำเลไหน สาวกคอนโดฯตามไปอุดหนุนคับคั่ง

แบรนด์ล่าสุดที่เปิดเกมบุกในไตรมาส 2/66 โครงการ ศุภาลัย Parc เอกมัย-พัฒนาการ มูลค่าโครงการ 4,920 ล้านบาท ห้องชุด 1,635 ยูนิต ไซซ์ห้อง 30-100 ตารางเมตร มีห้องให้เลือกแบบห้องชุดสตูดิโอไทป์ ไปจนถึง 1-2-3 ห้องนอน

ลองหลับตานึกภาพซื้อห้องชุด 30 ตารางเมตร แต่ได้เพดานสูงโปร่ง 2.7 เมตร แค่นี้ก็ฟินแล้ว

เจ้าของโครงการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ประสบการณ์ 34 ปี มีบทพิสูจน์มาแล้วนับโครงการไม่ถ้วน เบื้องหลังแผนธุรกิจซื้อที่ดินตุนไว้ในมือ เมื่อทำเลเจริญเติบโตเต็มที่ ก็งัดแลนด์แบงก์เก่านำมาพัฒนาโครงการ ลองคิดดูง่าย ๆ ที่ดินต้นทุนเดิม ขายห้องชุดด้วยต้นทุนเดิม รบร้อยครั้ง ก็ชนะร้อยครั้ง

SUPALAI PARC

จุดขายอยู่ที่ฟังก์ชั่นมหัศจรรย์ (innovative function) คำว่า มหัศจรรย์คือคิดละเอียด ทั้งในห้องชุดและพื้นที่่ส่วนกลาง เช่น การพักอาศัยในห้องชุด มักมีคำกล่าวว่าเจ้าของห้องสัมภาระเยอะ แต่มีพื้นที่จำกัด วิธีคิดละเอียดคือจัดพื้นที่ส่วนกลางเป็นมุม parc storage ทำให้ชีวิตเบาขึ้นอีกเยอะเลย

ถัดมา มุม food drop pain point คือ ลูกบ้านหรือเจ้าของร่วมต้องเดินออกมารับอาหารนอกอาคาร ภาพลักษณ์ไม่เป็นระเบียบ มีคนช่วยหยิบโดยไม่ได้สั่ง-ไม่ได้จ่ายเงินอีกต่างหาก กลายเป็นที่มาของนวัตกรรมฟู้ดดรอปดังกล่าว

มุม drop store คงไม่ต้องอธิบายให้เสียเวลา พฤติกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ทำให้มี pain poiont อย่างน้อย 2-3 เรื่อง คือ พัสดุอาจตกหล่นสูญหาย ยิ่งหน้าฝนพัสดุมีโอกาสสูงที่จะเปียกเสียหายได้ และภาพลักษณ์ไม่เป็นระเบียบ วิธีคิดละเอียดด้วยการจัดระเบียบตั้งแต่ที่จอดรถขนส่ง การยกขนที่ต้องแจ้งผ่านนิติบุคคลคอนโดฯ จากนั้นลำเลียงพักไว้ที่มุม drop store เพื่อรอมอบสินค้าให้ลูกบ้าน/เจ้าของร่วมต่อไป

ฟังก์ชั่นของมันต้องมีในยุคนี้ กับมุม vending machine station เพราะคำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งาน ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสถานที่ และภาพลักษณ์ภาพรวมโครงการต้องได้ด้วย

pain point การอยู่อาศัยในเมืองยังมีอะไรอีกบ้าง คำตอบถูกติดตั้งเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานในโครงการ อาทิ เมกะเทรนด์รักษ์โลกที่รณรงค์ให้ใช้พลังงานทางเลือกด้วยการขับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่นี่ก็มี EV charger รองรับให้, ระบบเครื่องปรับอากาศเฟ้นแบบที่ติดตั้งฟิลเตอร์ กรองฝุ่นจิ๋ว PM 2.5

SUPALAI PARC

ห้องน้ำที่เป็นฟังก์ชั่นสำคัญที่สุดอีกฟังก์ชั่นหนึ่งในคอนโดฯ เลือกใช้สุขภัณฑ์แบบกดน้ำไร้สัมผัส (touchless flush toilet) ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ปัจจัยหลักในการออกแบบด้านวิศวกรรม เพราะช่วยลดการใช้น้ำในภาพรวมทั้งตึก 12% จากสุขภัณฑ์ประหยัดน้ำได้ถึง 0.75 ลิตรต่อการกด 1 ครั้ง

2.ยังมีเรื่องการรียูส นำน้ำทิ้งจากระบบทำความเย็นส่วนกลางของอาคาร มารดต้นไม้ 3.ประหยัดพลังงานจากการใช้หลอดไฟ LED ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 4.ลดความร้อน ด้วยการติดตั้งกระจกเขียวตัดแสง กรองแสงยูวีได้ถึง 40% 5.ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพราะก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา ที่มีกระบวนการผลิตลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างน้อย 0.75 กิโลกรัมคาร์บอน/ตารางเมตร

6.อาคารสร้างด้วยคอนกรีตรักษ์โลก นอกจากคงทนแข็งแรงแล้ว ยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิต อย่างน้อย 5.77 กิโลกรัมคาร์บอน/ตันปูนซีเมนต์ 7.ระบบฝ้าและระบบผนัง ภายในอาคารใช้วัสดุรักษ์โลก 8.ลดขยะ จากท่อและข้อต่องานระบบชนิดพิเศษ ทำให้มีปริมาณข้อต่อลดลง ขยะก็ลดลงอัตโนมัติ 9.EV charger ตอบรับเทรนด์รักษ์โลก และ 10.พื้นที่จอดรถภายนอก เป็นวัสดุรักษ์โลกทั้งหมด

ในด้านทำเลที่ตั้ง บนทำเลใกล้เคียงกันมีคอนโดฯในเครือศุภาลัย ปักหมุดแล้วถึง 4 แบรนด์ คือ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9, ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9, ศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย-ทองหล่อ และศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง

SUPALAI PARC

ล่าสุดจึงเป็นโครงการที่ 5 สำหรับ ศุภาลัย Parc เอกมัย-พัฒนาการ ตอกย้ำการเป็นดีเวลอปเปอร์ที่เป็นเจ้าตลาดในพื้นที่อย่างแท้จริง

เลี้ยวกลับมาดูคอนเซ็ปชวลดีไซน์ ได้ทีมงานเดียวกันกับผู้ออกแบบโครงการหรูศุภาลัยไอคอน บนถนนสาทร นำเสนอแนวคิดของ ศุภาลัย Parc เอกมัย-พัฒนาการ ด้วยแนวคิด “SO BLOOM” เล่าเรื่องผ่านสีสัน 4 seasons ประกอบด้วย “spring-summer-autumn-winter”

เริ่มจากซีซั่น “spring” บรรยากาศที่สดใส ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ ผสมกับโทนสีและธรรมชาติภายในส่วนกลาง สัมผัสได้ในพื้นที่โถงต้อนรับ เช่น lobby, boardgame room

ซีซั่น “summer” บรรยากาศที่อบอุ่น กับช่วงเวลาดอกไม้ผลิบานแต่งเติมสีสันให้กับธรรมชาติ ใช้โทนสีเพื่อเพิ่มสัมผัสและจินตนาการได้มากขึ้น เช่น full fitness, sky lounge, coworking

ซีซั่น “autumn” บรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง บนรอยต่อกำลังจะเริ่มต้นสู่ช่วงหน้าหนาว เหมือนกับชีวิตที่ขับเคลื่อนไหวไปข้างหน้าในช่วงเย็นพลบค่ำของพื้นที่กิจกรรมต่าง ๆ เช่น game room, street basketball

และ “winter” บรรยากาศฤดูหนาว บรรยากาศชวนให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย เพิ่มจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เช่น workshop studio, aerobic & yoga

สุดยอดฟังก์ชั่นในโครงการต้องยกยอดให้สวนสีเขียวขนาดใหญ่ 4.5 ไร่ กลั่นนวัตกรรมออกแบบด้วยการปรับลุกใหม่ จาก park สู่ parc ในสไตล์ฝรั่งเศส สร้างบรรยากาศการพักผ่อนให้อลังการกับสวน French Parc เอกสิทธิ์เฉพาะลูกบ้าน/เจ้าของร่วมในโครงการเท่านั้น

ศุภาลัย Parc เอกมัย-พัฒนาการ ในราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 70,000 บาท/ตารางเมตร

ราคาเซ็กซี่กว่านี้ไม่มีอีกแล้วบนทำเลพัฒนาการ

SUPALAI PARC

SUPALAI PARC SUPALAI PARC SUPALAI PARC