เศรษฐา ยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี มอบจุลพันธ์ ประชุม PPP

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

นายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดการเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรีในวันนี้ และมอบหมายให้ รมช.คลัง เป็นประธานประชุมกรรมการ PPP แทน อุ๊งอิ๊งเข้าตึกไทยคู่ฟ้า โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าทำเนียบ

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พ.ท.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดนได้พบและหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือความคืบหน้าในการทำงาน ก่อนที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะเดินทางเข้าไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือกับนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

ทั้งนี้ ในเวลา 13.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐาที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ น.ส.แพทองธารจะเดินทางกลับ

แพทองธาร ชินวัตร เข้าตึกไทยคู่ฟ้า
แพทองธาร ชินวัตร เข้าตึกไทยคู่ฟ้า

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์กับนายกฯ เป็นอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธารกล่าวว่า “คุยค่ะ เรื่องการจัดงานสงกรานต์”

ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า ได้คุยเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้รับการพักโทษหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่ น.ส.แพทองธารหารือกับนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้านั้น ในเวลา 13.20 น. ยังพบว่า พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจ 2 งานในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 13.30 น. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (PPP) ครั้งที่ 1/2567 ได้มอบหมายให้นายจุลพันธ์ รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมแทน โดยนายจุลพันธ์เปิดเผยว่า “นายกฯมอบหมายงาน เพราะติดการประชุมในเรื่องอื่นอยู่”

ส่วนกำหนดเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ณ สำนักจุฬาราชมนตรี ถนนคลองเก้า เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ในเวลา 15.00 น. ทางเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนว่านายกฯ ได้ยกเลิกวาระงานดังกล่าวเช่นกัน