หัวหน้าแม่บ้าน-ตำรวจ ทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19

นายกฯ ถกด่วน ก่อนแจกเงิน 10,000 บาท

ทำเนียบรัฐบาล พบหัวหน้าแม่บ้าน – เจ้าหน้าที่ตำรวจ – คนขับรถแรมโบ้อีสาน ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 26 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงจากมติชน มีผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คนประกอบด้วย พนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจวันที่ 23 เมษายน 2564 ยืนยันว่าติดโควิด-19 รายที่ 2 หัวหน้าแม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล ผลตรวจวันที่ 25 เมษายน พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.อ. ที่ผลตรวจวันที่ 25 เมษายน พบว่า ติดโควิด-19

ทั้งนี้ หัวหน้าแม่บ้านประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังมีข่าวได้เข้าไปตรวจหาดเชื้อโควิด-19 และผลออกมาพบว่า “ติดเชื้อ” และขณะนี้ได้กักตัวเองอยู่ที่สถานพยาบาลที่เป็นโรงแรม (hospitel) ซึ่งมีอาการเบื้องต้นคือ ปวดหัว และจะรอสังเกตอาการจนครบกำหนดเวลา

ทั้งนี้ ในส่วนของแม่บ้านที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ได้หยุดทำความสะอาดอย่างน้อย 1 วัน หลังจากนี้คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้ใกล้ชิดมาปฏิบัติงานตามปกติ


ผู้สื่อข่าวมติชนทีวี รายงานเพิ่มเติมว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เปิดเผยหลังทราบว่า คนขับรถของตนเอง ติดเชื้อดังกล่าว ได้เข้าทำการตรวจเช็คที่สถาบันบำราศนราดูร พร้อมกักตัวที่บ้านพักแล้ว แม้คนขับรถไม่ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับตน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัส นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดทั้งหมดไปทำการตรวจและกักตัวทั้งหมดแล้ว