“เนต้า ออโต้” ยืนยัน ไตรมาส 3 เปิดตัว NETA V

เนต้า

“เนต้า” ยืนยันชัดเจน ส่งรถยนต์ไฟฟ้า NETA V ทำตลาดไตรมาส 3 พร้อมแต่งตัว “อเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย” นั่งแท่น “จีเอ็ม” ดูแลตลาดประเทศไทย

วันที่  17 มิถุนายน 2565 รายงานจาก บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด หรือ NETA AUTO ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ NETA จากประเทศจีน ว่าได้ประกาศแต่งตั้ง นายอเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย ให้ดำรงตำแหน่ง General Manager หรือผู้จัดการ NETA ประจำประเทศไทย หลังจากเนต้าได้เริ่มทำตลาดในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2565

และบริษัทมีแผนจะแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% NETA V ไตรมาส 3 ของปีนี้อย่างแน่นอน หลังจากบริษัทได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้ครอบคลุมทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการขาย และด้านการบริการหลังการขายเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่จะสนับสนุนด้านการผลิตรวมไปถึงความพร้อมด้านระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้าของเราอย่างเต็มที่เพื่อรองรับกับความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าคนไทยด้วย

นายอเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยได้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เทียบเท่าอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพสูง และตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าในประเทศก็เติบโตอย่างรวดเร็วจากการที่ภาครัฐมีนโยบายและมาตรการส่งเสริมอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมทั้งมาตรการทางด้านภาษีและด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนำมาสู่การปรับตัวของผู้ผลิตรถยนต์ รวมไปถึงการลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายสถานีชาร์จที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ผู้บริโภคก็เปิดรับยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเช่นกัน

สำหรับบริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด หรือ NETA AUTO เป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีนก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูงได้อย่างเท่าเทียมหลังจากเปิดตัวแบรนด์ NETA ในเดือนมิถุนายน 2561

ได้แนะนำ NETA N01 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในเดือนพฤศจิกายน 2561 จากนั้นในปี 2563 ได้เปิดตัว NETA U และ NETA V และล่าสุดกับ NETA S โดยปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมกว่า 140,000 คัน อีกทั้งยังอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีนด้วยอัตราการเติบโตสูงกว่า 362% ในปี 2564

“จุดเด่นของ NETA คือ เทคโนโลยีอัจฉริยะและความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เราต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน NETA มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรถยนต์นั่ง บีเซ็กเมนต์ รถยนต์ในกลุ่ม เอสยูวี รวมไปถึงรถยนต์ซีดานซึ่งมีแผนจะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างแน่นอน”