ไทยเบฟควบ 2 รางวัล มูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด-องค์กรขวัญใจคนรุ่นใหม่

ไทยเบฟได้ 2 รางวัล

ไทยเบฟควบ 2 รางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand และครอง Top 10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงที่มีฐานการผลิตทั้งในและต่างประเทศ เผยว่า คว้ารางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand 2022 บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศสิงคโปร์ ประจำปี 2565 ซึ่งจัดโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจัดเป็นปีที่ 13 และติดอันดับสุดยอด 1 ใน 10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2023 จากการจัดอันดับของ WorkVenture

ดร.เอกพล ณ สงขลา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มทรัพยากรบุคคล เผยว่า ไทยเบฟได้รับรางวัล ASEAN’s Top Corporate Brand 2022 บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศสิงคโปร์ ประจำปี 2565 นับเป็นปีที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้

“ปัจจัยที่ทำให้เราได้รับรางวัลนี้คือ ไทยเบฟมีความโดดเด่นเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนไปพร้อมกับการทำธุรกิจและสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม สอดคล้องกับพันธกิจ สร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต ซึ่งได้ใส่ใจผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน

สิ่งเหล่านี้ถือเป็นมูลค่าของแบรนด์ที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ รางวัลนี้แสดงให้เห็นว่า ไทยเบฟเป็นบริษัทตัวอย่างของตลาดหลักทรัพย์ทั้งในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน ในการมุ่งมั่นและพัฒนาคุณภาพ ใส่ใจสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ของลูกค้าที่ควบคู่กับการให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน”

ไทยเบฟ รับรางวัล ASEAN's Top Brand

 

นอกจากนั้น ไทยเบฟยังครองความนิยมจากคนรุ่นใหม่ที่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด จากการจัดอันดับ Top 50 Companies In Thailand ปี 2023 โดย WorkVenture ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สิ่งสำคัญที่ทำให้ไทยเบฟเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนรุ่นใหม่ คือ ธุรกิจที่เติบโตมั่นคง การให้ความสำคัญเรื่อง “โอกาสไร้ขีดจำกัด” แก่พนักงาน โดยหวังว่าทุกคนจะเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อให้แต่ละคนพร้อมที่จะมอบโอกาสให้ผู้อื่นต่อไป

ที่สำคัญไทยเบฟยังพร้อมอยู่เคียงข้างพนักงานและครอบครัว โดยตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไทยเบฟไม่มีนโยบายเอาพนักงานออกแต่อย่างใด และให้ความสำคัญกับนโยบายการดูแลใส่ใจพนักงานของเราเป็นอันดับแรก

“ในปี 2566 เรายังมีแผนขยายธุรกิจใหม่ไปสู่พื้นที่ใหม่ ๆ ในภูมิภาคอาเซียน พร้อมมองหาพนักงานในกลุ่มอาเซียนมากขึ้น และมีอัตราการรับพนักงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเติบโตสะท้อนแผนการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นผู้นำที่มั่นคงและยั่งยืนระดับอาเซียน ที่ใส่ใจและให้ความสำคัญกับบุคลากรภายในองค์กร นับเป็นความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริหารบุคลากรของกลุ่มไทยเบฟให้ก้าวขึ้นสู่องค์กรนายจ้างดีเด่นในระดับอาเซียนในอนาคต ตอกย้ำการเป็นองค์กรขนาดใหญ่ของไทยที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนในประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารธุรกิจไปพร้อมกับบริหารงานและพัฒนาบุคลากร” ดร.เอกพลกล่าว

ไทยเบฟ รับรางวัลจาก WorkVenture
ดร.เอกพล ณ สงขลา