เดอะมอลล์ มอบต้นไม้ 1 หมื่นต้น หนุนโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” กทม.

เดอะมอลล์ กรุ๊ป

เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบต้นไม้ 100,000 ต้น สนับสนุนโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ของ กรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจก เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2566 พร้อมชวนลูกค้าจัดสวน อวดโซเชียล ลุ้น E-Voucher มูลค่า 500 บาท 

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 กฤษณา อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะ GREEN RETAIL แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ภายใต้แนวทาง ESG

พร้อมเดินหน้าสนับสนุนโครงการ GREEN BANGKOK 2030 เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงฯ ของกรุงเทพมหานคร พร้อมร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (CARBON NEUTRALITY) ในปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ. 2593) และมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ( NET ZERO GHG EMISSIONS ) ภายในปี ค.ศ. 2065 (พ.ศ. 2608)

โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอดและเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2566 เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินหน้าทำกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก ด้วยการส่งมอบต้นไม้จำนวน 100,000 ต้น พร้อมทั้งร่วมปลูกต้นไม้เชิงสัญลักษณ์ “ต้นมหาพรหมราชินี”

ซึ่งนับเป็นต้นไม้หายากนับเป็นพรรณไม้เฉพาะถิ่น โดยมีการตั้งชื่อเพื่อถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2547

กฤษณากล่าวต่อว่า สำหรับต้นไม้ จำนวน 100,000 ต้น ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบสนับสนุนโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” โดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร แบ่งเป็นมอบให้กับกรุงเทพมหานคร 50 เขต จำนวน 50,000 ต้น ซึ่งต้นไม้ทั้งหมดเป็นไม้ยืนต้น ได้แก่ ต้นพยุง, ต้นแคนา, ต้นยางนา, ต้นพะยอม, ต้นตะเคียน, ต้นมะฮอกกานี, ต้นอินทนิล และต้นชมพูพันธ์ทิพย์

และนำต้นไม้กรองฝุ่นแจกให้กับประชาชนทั่วไป ทุกวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ แรกของทุกเดือน ที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน จำนวน 50,000 ต้น ตั้งแต่วันนี้-3 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าต้นไม้จะหมด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและร่มเงาให้กับกรุงเทพมหานคร

รวมถึงเป็นกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ช่วยลดปัญหา PM 2.5 ลดมลพิษ และช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ตามเป้าหมายที่วางไว้

เดอะมอลล์ กรุ๊ป -กทม.

ชวนลูกค้าจัดสวน อวดโซเชียล

นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังคงสานต่อเจตนารมณ์การเป็นห้างสรรพสินค้าสีเขียว เดินหน้าโครงการ THE MALL GROUP GO GREEN : GREEN EVERYDAY จัดกิจกรรม “จัดสวน อวดโซเชียล” เพียงนำต้นไม้กรอกฝุ่นที่ได้รับแจกจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป ไปตกแต่งสวนภายในบ้าน หรือคอนโดมิเนียมให้สวยงาม ถ่ายรูปคู่กับสวนต้นไม้ของคุณ พร้อมถือถุงกระดาษ The Mall Group Go Green

และโพสต์รูปผ่านช่องทางเพจ The Mall Thailand พร้อมติดแฮชแท็ก #จัดสวนอวดโซเซียล #รวมพลังป้องกันฝุ่น PM 2.5

#TheMallGroupGoGreen ตั้งแต่วันที่ 2-30 มิ.ย. 2566 ลุ้นรับฟรี E-Voucher มูลค่า 500 บาท จำนวน 10 รางวัล ประกาศผลผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล ภายในเดือนมิถุนายน 2566 ทางเพจ The Mall Thailand ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้ล้านต้น เพื่อให้ต้นไม้ดูแลเมือง สร้างความยั่งยืนทางด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเพิ่มโอโซนให้กับโลกต่อไป