วันจิตอาสา “ไบเออร์สด๊อรฟ” รวมพลังพนักงาน ส่งเสริมคุณภาพชุมชน

สเตฟานี แบร์โรล Beiersdorf CBS Day
สเตฟานี แบร์โรล

ไบเออร์สด๊อรฟ รวมพลพนักงานจิตอาสากว่า 200 คน ปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ แก่โรงเรียนวัดมงคลโคธาวาส ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่ดูแลมากกว่าแค่ผิวพรรณ

“ไบเออร์สด๊อรฟ” (Beiersdorf) มีคำมั่นสัญญา CARE BEYOND SKIN สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคใส่ใจในการดูแลที่เหนือกว่าการดูแลผิวพรรณไปพร้อมกัน ด้วยการมุ่งมั่นปกป้อง ดูแล และใส่ใจการขับเคลื่อนเพื่อผลกระทบเชิงบวกและอนาคตที่ยั่งยืนยิ่ง สอดคล้องกับข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UN SDGs)

ล่าสุด ทีมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาของ “ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย)” กว่า 200 คน พร้อมด้วย มูลนิธิอโชก้า ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อสังคม (ประเทศไทย) และโครงการร้อยพลังการศึกษา โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ร่วมกันบูรณะและทำกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ให้แก่โรงเรียนวัดมงคลโคธาวาส จังหวัดสมุทรปราการ ในวันจิตอาสา Beiersdorf CBS Day

Beiersdorf

“สเตฟานี แบร์โรล” รองประธานกรรมการอาวุโส ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาในวันจิตอาสา Beiersdorf CBS Day ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดภายใต้โครงการ CARE BEYOND SKIN (CBS) DAY ซึ่งเป็นโครงการแรกที่ไบเออร์สด๊อรฟจัดขึ้นทั่วโลก ตั้งเป้าทำสิ่งดี ๆ ให้แก่ชุมชนที่ยังต้องการแรงสนับสนุน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างเท่าเทียม

Advertisment

“ซึ่งประเทศไทยโรงเรียนถือเป็นศูนย์กลางชุมชนท้องถิ่นที่สำคัญในการเรียนรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้ต่าง ๆ ตลอดช่วงชีวิต ที่เรามองว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมและเศรษฐกิจอย่างแท้จริง สำหรับโรงเรียนวัดมงคลโคธาวาส จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานศึกษาประจำท้องถิ่นที่มีอายุกว่า 96 ปี

เราจึงลงมือซ่อมแซมและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้น่าอยู่และสดใส เพื่อเอื้อต่อการเรียนรู้และเสริมทักษะของเด็กนักเรียนและเยาวชนในชุมชน นอกจากนั้น เราต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกทั้งในด้านความเสมอภาคในสังคม และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม”

Beiersdorf CBS Day

ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม 2566 พนักงานของไบเออร์สด๊อรฟทั่วโลกจะใช้วันทำงานหนึ่งวันเต็ม เพื่อทำจิตอาสาร่วมกับหน่วยงานเพื่อการกุศลในท้องถิ่น โดยในประเทศไทยเลือกทำร่วมกับมูลนิธิอโชก้า ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อสังคม (ประเทศไทย) และโครงการร้อยพลังการศึกษา โดยมูลนิธิยุวพัฒน์

Advertisment

จัด 7 กิจกรรมเพื่อให้พนักงานได้ร่วมกันทำความดี ได้แก่ การวาดรูปและทาสีกำแพง ซ่อมสะพานไม้และที่นั่ง ซึ่งเชื่อมต่อภูมิทัศน์ระหว่างโรงเรียนและป่าชายเลน มีการเขียนป้ายเสริมสร้างความรู้ติดทั่วบริเวณโรงเรียน ตลอดจนการทาสีรั้ว และปลูกต้นไม้โดยรอบ สร้างสนามเด็กเล่น และทาสีลานอเนกประสงค์

นอกจากนี้ พนักงานยังจัดกิจกรรมสร้างเสียงหัวเราะให้กับน้อง ๆ นักเรียนด้วยการเล่นเกม และทำกิจกรรมรักการอ่านกับน้องที่ห้องสมุดของโรงเรียน ปิดท้ายด้วยการเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันแสนอร่อยแก่น้อง ๆ อีกด้วย

กิจกรรมวันจิตอาสานี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการทำตามคำมั่นสัญญาและพันธกิจด้านความยั่งยืนอย่าง CARE BEYOND SKIN เป็นอีกบทบาทของไบเออร์สด๊อรฟที่นอกเหนือจากการดูแลผิวพรรณให้ผู้คนผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ

Beiersdorf CBS Day

“เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของพนักงานกว่า 200 คนของเราในประเทศไทยทำกิจกรรมจิตอาสาที่แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์และวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนโดยรอบอย่างแท้จริง และขอขอบคุณพันธมิตรของเราอย่าง มูลนิธิอโชก้า ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อสังคม (ประเทศไทย) และโครงการร้อยพลังการศึกษา โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เป็นอย่างมากที่ทำให้กิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี” นางสาวสเตฟานีกล่าวเสริม

Beiersdorf CBS Day