ประกันสังคมเตรียม Hospitel 50 แห่ง รองรับโอมิครอนหลังเทศกาลปีใหม่

ผู้ป่วยโควิด
แฟ้มภาพ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสั่งการ สปส. เตรียม Hospitel 50 แห่ง รองรับโอมิครอนระบาดหลังเทศกาลปีใหม่

วันที่ 6 มกราคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบข้อมูลคลัสเตอร์หลายกลุ่มหลังช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากแต่ละกลุ่มมีการเฉลิมฉลองและสังสรรค์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เกิดคลัสเตอร์สถานบันเทิง และกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ

ถึงแม้ว่าจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าผู้ติดเชื้อจะมีอาการไม่หนัก แต่ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ประชุมหารือกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม 50 กว่าแห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของ Hospitel ไว้แล้ว รวมทั้งสร้างการรับรู้ในเรื่องมาตรการป้องกันตนเองไม่ให้การ์ดตก ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีหนังสือแจ้งไปยังสถานประกอบการ และแคมป์คนงานก่อสร้างให้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

นายสุชาติกล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่ระบาดใหม่ในครั้งนี้

“ที่ผ่านมารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินการฉีดวัคซีนสร้างภูมิป้องกันโควิด-19 ให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งภาคแรงงานไทยและต่างด้าวไปแล้วกว่า 100 ล้านโดส รวมถึงตรวจคัดกรองเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่การรักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และในวันที่ 17 มกราคมนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จะมีการดำเนินการฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 เข็มที่ 3”