ภัตตาคารโอชิเน พร้อมเสิร์ฟเมนูรังสรรค์โดยวัตถุดิบส่งตรงจากญี่ปุ่น

ภัตตาคารโอชิเน

ลิ้มรสชาติอาหารญี่ปุ่นที่ “ภัตตาคารโอชิเน” ซึ่งรังสรรค์เมนูด้วยวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโอชิเน นำโดยนาย ปณต กิตติประสาธน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอชิเน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และเชฟหนุ่ม กิตติศักดิ์ ลีล้อม ร่วมแถลงข่าวโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์วัตถุดิบอาหารนําเข้าจากประเทศญี่ปุ่น (Made in JAPAN) โดย เจโทร กรุงเทพฯ ซึ่ง นายคุโรดะ จุน ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “วัตถุดิบแท้ ส่งต่อความรัก ด้วยความอร่อย” ร่วมด้วยนายทานิกุจิ ฮิโรกิ ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเกษตร เจโทร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยแคมเปญดังกล่าวเน้นความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ด้วยวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการรับรองจาก องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้ให้กับกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมง ประเทศญี่ปุ่น (หน่วยงานรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่น)

ภัตตาคารโอชิเน

สำหรับเมนูแนะนำของภัตตาคารโอชิเน ได้แก่ “เนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ Hookaido Wagyu Slice Hoba Yaki” ซึ่งความพิเศษของเมนูนี้ คือ การน้ำเนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์บาง ๆ มาวางบนใบโฮบะที่แช่น้ำ 4-6 ชั่วโมง เพื่อที่เวลาย่างจะได้กลิ่นหอม ทำให้เนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง และไหม้ จากนั้นราดด้วยซอสปลาไหลสูตรพิเศษของโอชิเน และซอสสไปซี่มายองเนส โรยด้วยไข่ปลาแซลมอน หอมซอย งาขาวคั่ว ย่างบนเตาถ่านฮิดะ ให้เนื้อพอสุก จะได้รสชาติละมุนลิ้นของซอส ผสานกับเนื้อที่นุ่มชุ่มฉ่ำแทรกไปด้วยไขมันชั้นดี ของเนื้อฮอกไกโดวากิว

ภัตตาคารโอชิเน
เนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ

เสน่ห์ของวัตถุดิบอาหารนําเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากความสดใหม่ และความอร่อยแล้ว เรื่องราวที่มาของวัตถุดิบจากจังหวัดต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่นยังเป็นที่น่าสนใจอีกด้วย อย่าง “เนื้อฮอกไกโดวากิวของญี่ปุ่น” เป็นวัวพันธุ์ขนดำที่เลี้ยงในถิ่นกำเนิด อยู่ในที่ที่เหมาะสมที่สุด ทำให้วัวรู้สึกเป็นอิสระ ปราศจากความเครียด เพื่อให้ลูกวัวเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ทำให้เนื้อมีเนื้อมีสีแดงสด มีไขมันแทรกในเนื้อมาก ๆ เนื้อนุ่มและฉ่ำ มีลักษณะเป็นเนื้อหินอ่อนสีสวยและน่ารับประทาน ทั้งยังพร้อมไปด้วยโภชนาการต่าง ๆ ที่ดีต่อร่างกาย เช่น โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 อีกด้วย

ส่วน ใบโฮบะ เป็นใบไม้ขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมปลูกกันมากที่เมืองฮิดะ จังหวัดกิฟุ โดยนิยมนำใบโฮบะมาห่ออาหารทั้งข้าว เนื้อสัตว์ หรือผัก เนื่องจากใบโฮบะนั้นมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและช่วยถนอมอาหารไม่ให้เสียง่ายในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งการนำเนื้อมาย่างบนใบโฮบะจะทำให้มีกลิ่นหอมชวนรับประทานมากขึ้น

วัตถุดิบอาหารนําเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เชฟโอชิเนนำเสนอในครั้งนี้ นอกจากเมนู “เนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ Hookaido Wagyu Slice Hoba Yaki” ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ คือ “ฮามาจิ” จากจังหวัดวากายาม่า เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทราย ทะเล ออนเซ็น และตลาดปลามากุโร

หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hotate) โฮตาเตะ หอยเชลล์ญี่ปุ่นส่งตรงจากน่านน้ำฮอกไกโด ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นน่านน้ำที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น จึงทำให้โฮตาเตะมีคุณภาพดีมีรสหวานเนื้อนุ่มตัวใหญ่เต็มคำและมีกลิ่นทะเลบาง ๆ ย่างโดยใช้ไฟอ่อนเพียงไม่กี่อึดใจ ใส่เนยหอม ๆ พลิกไปมาให้สุกพอดีไม่แห้งจนเกินไป ช่วยให้รสสัมผัสละมุนลิ้น

อีกทั้งหอยเชลล์เป็นหอยที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่มีโปรตีนมากกว่า 80% อุดมไปด้วยแร่ธาตุแมกนีเซียมและโพแทสเซียมที่สามารถช่วยลดความดันโลหิตได้

การรับประทานหอยเชลล์ 3 ออนซ์จะได้รับโปรตีน 20 กรัม แต่ได้รับแคลอรี่เพียง 95 แคลลอรี่ จึงทำให้ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อมัตสึซากะ ซึ่งเป็นเนื้อจากวัวที่เลี้ยงบริเวณเมืองมัตสึซากะ จังหวัดมิเอะ ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในเนื้อวัวคุณภาพสูง รสชาติเนื้อนุ่ม ละลายในปาก

ภัตตาคารโอชิเน
เนื้อมัตสึซากะ

สำหรับภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น “โอชิเน” ให้บริการอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ทั้งแบบอลาคาร์ต และบุฟเฟต์ 290++ 550++ และ 1,150 ++ ส่งตรงวัตถุดิบชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นกว่า 90% บริหารงานและคัดสรรสูตรเด็ดต้นตำหรับอาหารญี่ปุ่นมากกว่า 200 เมนู ซึ่งรังสรรค์โดยเชฟมากประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่น นอกจากนี้ ภายในร้านยังตกแต่งให้มีบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่น ราวกับบินไปรับประทานอาหารที่แดนอาทิตย์อุทัยจริง ๆ

ภัตตาคารโอชิเน

โอชิเน เกิดขึ้นด้วยเป้าหมายอยากให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นที่สดใหม่ และมีคุณภาพ เชฟของโอชิเนให้ความใส่ใจกับความสดใหม่ ของวัตถุดิบ การันตีความสดใหม่ของวัตถุดิบ และรังสรรค์เมนูญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบ ถูกปากคนไทย อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากเชฟบุญธรรม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาในทุกรายละเอียด เพื่อเตรียมวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ส่งตรงความอร่อยในแบบญี่ปุ่นที่โอชิเนทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศ