งานแต่งแห่งปี 2565 มีตระกูลดัง-คนดังใครบ้าง สร้างทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์

งานแต่งแห่งปี 2565

รวมงานแต่งแห่งปี 2565 ที่มียอดคนอ่านในเว็บไซต์ “ประชาชาติธุรกิจ” มากที่สุด 5 อันดับ มีทายาทตระกูลดัง-คนดังใครบ้าง

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่เหล่าทายาทตระกูลดังและคนดังหลายคู่จูงมือเข้าประตูวิวาห์ ซึ่งช่วงนี้กำลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2566 “ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้รวบรวมข่าวงานแต่งงานของเหล่าคนดังที่มีผู้อ่านในเว็บไซต์ของประชาชาติธุรกิจให้ความสนใจมากที่สุด 5 อันดับ

1.โอ๊ค พานทองแท้ แต่งงานเงียบ ตระกูลชินวัตร ร่วมอวยพร

สำหรับงานแต่งงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยมียอดอ่านบนเว็บไซต์ของประชาชาติธุรกิจ 64,624 ครั้ง คืองานแต่งงานของ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้เข้าประตูวิวาห์อย่างเงียบ ๆ ที่คฤหาสน์ย่านคันนายาว กับ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ผู้บริหารโรงแรม SC PARK ซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัวของตระกูลชินวัตร เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

งานนี้พานทองแท้แจ้งกับเพื่อนสนิทนอกวงการเมืองเท่านั้น และแจ้งคนในครอบครัวว่าไม่ต้องการจัดงานใหญ่ ต้องการจัดงานระหว่าง 2 ครอบครัวที่บ้านเท่านั้น ต่อมาในวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา พานทองแท้ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมเผยข่าวดีผ่านอินสตาแกรม หลังภรรยาให้กำเนิดทายาทฝาแฝด ชาย 1 หญิง 1 ทั้งนี้ ครอบครัวและเพื่อน ๆ ต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงเป็นจำนวนมาก

โอ๊ค พานทองแท้ ขอบคุณเจ้าสาว ร่วมสุขทุกข์ตลอด 5 ปี

2.งานวิวาห์แห่งปี เศรษฐีตระกูลใหญ่ เจน 3 เจียรวนนท์-โสภณพนิช

ข่าวงานแต่งงานที่มียอดอ่านในเว็บไซต์ของประชาชาติธุรกิจ อันดับ 2 ซึ่งมียอดอ่าน 21,282 ครั้ง คืองานแต่งงานของน.ส.กมลนันท์ เจียรวนนท์ บุตรีนายศุภชัย-นางบุษดี เจียรวนนท์ กับ นายชานันท์ โสภณพนิช บุตรนายชาติศิริ-นางณินทิรา โสภณพนิช ซึ่งงานนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกอบพิธีสมรสพระราชทาน ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปัจจุบัน กมลนันท์ เป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children ขณะที่ ชานันท์ เป็นนักวิเคราะห์ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช

3.ภาพวิวาห์หวาน-อบอุ่น พราวพุธ ลิปตพัลลภ-อิทธิชัย พูลวรลักษณ์

อันดับที่ 3 เป็นข่าวงานวิวาห์ของ พราว-พราวพุธ ลิปตพัลลภ บุตรสาว สุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ ที่ปัจจุบันนั่งแท่นผู้บริหาร บมจ.พราว เรียล เอสเตท ส่วนเจ้าบ่าวคือ วิน-อิทธิชัย พูลวรลักษณ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจรับฝากของ Lockbox รวมไปถึงโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย และจตุจักรพลาซ่า

โดยทั้งคู่เข้าพิธีรับประทานพรและน้ำพระพุทธมนต์ จากสมเด็จพระสังฆราช เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ก่อนจะจัดงานแต่งงานเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่บ้านของฝ่ายเจ้าสาว ในบรรยากาศอบอุ่นที่มีครอบครัวของทั้งสองฝ่ายและเพื่อน ๆ มาร่วมแสดงความยินดี โดยข่าวนี้มียอดอ่าน 10,882 ครั้ง

อุ๊งอิ๊งมาร่วมยินดีด้วย

4.ทายาทหมื่นล้าน พิมพิศา จิราธิวัฒน์-ประภู พรประภา จูงมือวิวาห์สุดชื่นมื่น

งานวิวาห์ทายาทตระกูลดังของไทยที่มีคนอ่านมากที่สุดเป็นอันดับ 4 โดยมียอดอ่าน 7,643 ครั้ง คือข่าวของแพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ บุตรสาวคนโตของธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กับ ชนัดดา ทิพยศิริ ที่ได้เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ภู ประภู พรประภา บุตรชายคนเดียวของพรพงษ์ พรประภา ที่บ้านศาลาแดง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งคู่ได้หมั้นหมายกันเป็นการภายในเมื่อเดือนกันยายนปีเดียวกัน

สำหรับแพร พิมพิศา ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง Boyfriend และชุดออกกำลังกาย Girlsnation รวมถึงบริหารธุรกิจของครอบครัว ขณะที่ภู ประภู นั้น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี จำกัด ผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของประเทศไทย

พิมพิศา จิราธิวัฒน์
ภาพจากอินสตาแกรม pearpimpisa

5.แอริน-เบญ เบญจรงคกุล หลานเจ้าสัวบุญชัย เข้าพิธีวิวาห์วันนี้

อันดับ 5 เป็นข่าวงานวิวาห์ของนักแสดงสาวชื่อดัง แอริน ยุกตะทัต กับแฟนหนุ่ม เบญจ เบญจรงคกุล บุตรชายคนโตของ สมชาย เบญจรงคกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท Brainergy


โดยทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์หลังจากคบหาดูใจกันมาเกือบ 5 ปี ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ คุณพ่อของสงกรานต์ เตชะณรงค์ รับหน้าที่เป็นเถ้าแก่ให้กับฝ่ายเจ้าสาว ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวมียอดอ่าน 3,555 ครั้ง

แอริน-เบญ
ที่มาภาพ อินสตาแกรม pv_bonanza