OREO X BLACKPINK คุกกี้สีชมพู พร้อมของสะสมที่บลิงค์ห้ามพลาด

Black x Oreo

โอรีโอ ผนึก BLACKPINK ผุดแคมเปญ “OREO X BLACKPINK” ด้วยผลิตภัณฑ์คุกกี้สีชมพูรุ่นลิมิเต็ด พร้อมของสะสมมากมายทั้งโฟโต้การ์ดและลายเซ็น เอาใจชาวบลิงค์

วันที่ 6 มกราคม 2566 บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลกอย่าง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “OREO X BLACKPINK” ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์โอรีโอคุกกี้ในรูปแบบใหม่ “โอรีโอแบล็กพิงก์ รุ่นลิมิเต็ด” คุกกี้สีชมพูสอดไส้ครีมรสดาร์กช็อกโกแลต

คุณณัฐธิดา อนันต์นาท ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มสินค้าบิสกิตและชีส บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความร่วมมือกับ BLACKPINK ในครั้งนี้ว่า ทางบริษัททราบดีว่าผู้บริโภคชาวไทยนิยมวัฒนธรรม K-Pop เป็นอย่างมาก จากสถิติบ่งชี้ว่า 96% ของชาวไทยที่เคยสัมผัสเนื้อหาทางวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ยอมรับว่า K-Pop นั้นโดดเด่นและเป็นที่นิยม

คุณณัฐธิดา อนันต์นาท และคุณธานัท อนุตระกูลชัย
คุณณัฐธิดา อนันต์นาท และคุณธานัท อนุตระกูลชัย

นอกจากนี้สถิติของ YouTube ยังชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 3 ของโลกในการเสพเนื้อหาเกี่ยวกับ K-Pop และเป็นอันดับ 2 เรื่องเวลาที่ใช้ไปกับ K-Pop บน YouTube

ที่สำคัญคือมีการใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับ K-Pop ต่อเดือนสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประกอบกับ BLACKPINK เป็นวงไอดอลระดับแนวหน้าของโลกที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ การผนึกกำลังในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับประสบการณ์การบริโภคขนมสำหรับผู้บริโภค

ตลาดบิสกิตในประเทศไทย จากการสำรวจยอดขายย้อนหลัง 12 เดือน ตั้งแต่ พ.ย 64 – ต.ค 65 ของ Nielsen พบว่า มีมูลค่าถึง 14,182 ล้านบาท อัตราการเติบโต 6% โดยเติบโตดีทุกกลุ่มสินค้า ยกเว้นกลุ่มคุกกี้ที่ลดลง 1% ในขณะที่โอรีโอคุกกี้ มีอัตราการเติบโตสูงกว่ากลุ่มสินค้าเดียวกันที่ +5% ในทุกช่องทางการขาย

โดยกลุ่มเป้าหมายของโอรีโอ มี 2 กลุ่มหลักด้วยกัน เดิมที่เป็นกลุ่มครอบครัว หรือ family with kids และในปัจจุบันเป็นกลุ่มเจเนอเรชั่น ซี ที่กำลังเติบโตค่อนข้างสูง การจับมือกับ BLACKPINK ในครั้งนี้จึงหวังว่าจะวาสามารถดึงดูดกลุ่ม young adults, adults และเจนซี ได้มากขึ้น ซึ่งสัดส่วนระหว่าง 2 กลุ่มนี้อยู่ที่ 60% ต่อ 40% ตามลำดับ

คุณธานัท อนุตระกูลชัย ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์โอรีโอ และขนมขบเคี้ยวขนาดเล็ก บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า โอรีโอต้องการทำให้แบรนด์ถูกส่งต่อไปยังเจนซี และเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ K-Pop จึงมองหาวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังของโลก ซึ่งต้องเป็น BLACKPINK อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ธีมในการจัดแคมเปญนี้ คือ “Stay Playful” ที่มอบรสชาติแสนอร่อยและความสนุกสนานในการกินขนม และแน่นอนว่า BLACKPINK เป็นที่ยอมรับเรื่องการแสดงต่าง ๆ อย่างไม่มีข้อสงสัยว่าเป็นสุดยอดของความ Playful

ดังนั้นแคมเปญนี้จะเห็นได้ตั้งแต่การทำผลิตภัณฑ์สีชมพูตัวใหม่ ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ จาก BLACKPINK ไปจนถึง tiktok ชาเลนจ์ และพิเศษสุดกับหมอนคุกกี้สีชมพูที่โปรโมชั่นการซื้อจะขึ้นอยู่กับห้างสรรพสินค้าที่จัดจำหน่าย

สำหรับกระแสตอบรับของสมาชิกในวงที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของโอรีโอ “จีซู” หนึ่งในสมาชิกก็ได้ลงสตอรีในอินสตาแกรมถึงโอริโอตัวใหม่นี้ว่า “so cute” ซึ่งถือเป็นกระแสตอบรับที่ดีต่อเราเป็นอย่างมาก

ของสะสมและกิจกรรมที่ชาวบลิงค์ไม่ควรพลาด

นอกจากจะได้ชิมผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ที่เป็นโอรีโอคุกกี้สีชมพูสอดไส้ครีมรสดาร์กช็อกโกแลตแล้ว ยังได้รับความสนุกสนานจากแพ็กเกจรุ่นลิมิเต็ดสีชมพูพาสเทลด้วย ซึ่งแพ็กเกจดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมาชิกในวงเอง

ยังมีผลิตภัณฑ์โอรีโอรุ่นปกติที่ได้รับการปรับโฉมผ่านดีไซน์แพ็กเกจใหม่ ด้วยการนำมงกุฎมาสวมบนคุกกี้โอรีโอ พร้อมลายเซ็นทั้ง 4 สาว ซึ่งคละแบบมาให้ลุ้นและเลือกสะสมกัน

Oreo แบบแพ็ก 9 ซอง

ไม่ว่าจะเป็นแบบซอง 3 ชิ้น หรือแบบแท่งที่มาพร้อม QR Code ให้สแกนเพื่อรับชมวิดีโอที่สมาชิกในวงพร้อมกันส่งตรงสู่แฟน ๆ และแบบแพ็ก 9 ซอง ที่ด้านในจะแถมโฟโต้การ์ดรูปสมาชิกพร้อมลายเซ็น รวม 10 ลายให้สะสม

โอรีโอยังมีกิจกรรมพิเศษชิงโชคลุ้นรับอัลบั้ม “Born Pink” พร้อมลายเซ็นจริงของทั้ง 4 สาว ซึ่งมีถึง 8 รางวัล โดยสามารถร่วมสนุกง่าย ๆ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โอรีโอแบบไดก็ได้อย่างน้อย 59 บาท และส่งหลักฐานมาที่ Line Official : @OreoThailand หรือ ตู้ ปณ.5 ปณศ.บางนา กรุงเทพ 10260ฯ ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. 66

นอกจากนี้ 4 สาว BLACKPINK ยังได้ร่วม “บิด ชิมครีม จุ่มนม” ในหนังโฆษณาชุดใหม่ ที่เปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรก จากประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญทั้ง เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ ซึ่งจะเริ่มถ่ายทอดทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

สุดท้าย ยังมีงานเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 6-7 ม.ค. 66 ณ ลานกิจกรรมสยามบล็อก I ของสยามสแควร์