HUNGER คนหิว เกมกระหาย ขึ้นแท่นภาพยนตร์ Netflix อันดับ 1 ของโลก

HUNGER
ภาพจาก Netflix

HUNGER คนหิว เกมกระหาย ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก ในหมวดหมู่ภาพยนตร์จาก Netflix จัดอันดับโดย FlixPatrol เว็บไซต์จัดอันดับคอนเทนต์สตรีมมิ่งจากแพลตฟอร์มทั่วโลก

วันที่ 14 เมษายน 2566 FlixPatrol เว็บไซต์จัดอันดับคอนเทนต์สตรีมมิ่งจากแพลตฟอร์มทั่วโลก จัดอันดับให้ “HUNGER คนหิว เกมกระหาย” ภาพยนตร์ไทยที่ฉายผ่าน Netflix ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของโลก ในหมวดหมู่ภาพยนตร์ Netflix โดยได้ไปถึง 812 คะแนน และกวาดคะแนนจาก Rotten Tomatoes ไปที่ 85 คะแนน

HUNGER เป็นผลงานการกำกับของ “โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ” โดยมี “โสฬส สุขุม” รับหน้าที่เขียนบท และ “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” เป็นโปรดิวเซอร์

HUNGER เรื่องราวของ “ออย” นักทำอาหารข้างถนนย่านตลาดเก่าผู้ต้องสืบทอดมรดกร้านราดหน้าผัดซีอิ๊วสตรีตฟู้ดต่อจากพ่อ สาวผู้มีพรสวรรค์ที่ผลักดันตัวเองจนมีโอกาสได้ร่วมงานกับ “เชฟพอล” ผู้ก่อตั้ง Hunger ทีมเชฟมือหนึ่งของประเทศ และเชฟพอลเป็นเชฟที่ขึ้นชื่อว่าไม่เคยปรานีใคร

แต่ ออย กลับได้พบความจริงในด้านมืดของวงการอาหารหรูมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่เบื้องหน้าต่างสวยงาม ราคาแพง และหรูหราเป็นที่ต้องการลิ้มลองและใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่ในความหรูหรามีความกระหายอยากเต้นเร้าอยู่
ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำวงการอาหารหรูมาเป็นตัวสะท้อนประเด็นความเหลื่อมล้ำและความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมได้เป็นอย่างดี ที่ดูเหมือนอาหารเหล่านั้นไม่ได้ถูกสร้างเพื่อตอบสนองปัจจัย 4 ในเรื่องความหิวอีกต่อไป แต่กลับปรุงแต่งผ่านการประกอบสร้างเรื่องราวเพื่อเพิ่มราคา (การสร้างสตอรี่) เพื่อเป็นเครื่องประดับความรวย และการแสดงสถานะทางสังคม
นำแสดงโดย “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” รับบท ออย และ “ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม” เป็น เชฟพอล