ทิสโซต์ อวดโฉมนาฬิกาคอลเล็กชั่นพิเศษ แรงบันดาลใจจากชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์นักแข่ง

ทิสโซต์

ทิสโซต์ อวดโฉมนาฬิกาคอลเล็กชั่นพิเศษ “ที-เรซ โมโตจีพี ลิมิเต็ด อิดิชั่น” แรงบันดาลใจจากยนตรกรรมอันโฉบเฉี่ยวของมอเตอร์ไซค์นักแข่ง พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มนักบิดผู้ทุบสถิติความเร็วตลอดกาล “เอเนีย บาสเตียนินี”

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ทิสโซต์ (Tissot) เปิดตัวนาฬิกาคอลเล็กชั่น “ที-เรซ โมโตจีพี ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถมอเตอร์ไซค์นักแข่ง ถ่ายทอดสู่เรือนเวลาหรูดีไซน์สปอร์ต โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มนักบิดผู้ทุบสถิติการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2022 ที่อย่าง “เอเนีย บาสเตียนินี” (Enea Bastianini) มาร่วมถ่ายทอดสไตล์อันโดดเด่น

สำหรับ “ที-เรซ โมโตจีพี ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ตัวเรือนเวลามีขนาดหน้าปัด 45 มิลลิเมตร ผลิตจากสแตนสตีล พร้อมการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชิ้นส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดความเร็วที่แสดงบนหน้าปัด พร้อมกรอบตัวเรือนดีไซน์ดิสก์เบรกและคาลิปเปอร์ (Caliper) ตกแต่งรายละเอียดด้วยสีแดงฉูดฉาดเพื่อสื่อถึงความรวดเร็ว

รวมถึงปุ่มปรับเวลาที่ได้แรงบันดาลใจจากแฮนด์บาร์และท่อระบายความร้อนของเครื่องยนต์แสดงอยู่บริเวณด้านข้างของตัวเรือน สอดผสานเข้ากับสายนาฬิกายางสีแดงสดที่แสดงถึงความเท่สปอร์ตได้อย่างลงตัว

ทิสโซต์

ด้านเข็มนาฬิกาทั้งเข็มชั่วโมงและเข็มนาทียังได้รับการเคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนวา (Super-LumiNova) ที่ช่วยในการอ่านค่าเวลาในที่แสงน้อย พร้อมการขับเคลื่อนด้วยกลไกควอตซ์คุณภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีความแม่นยำและเชื่อถือได้

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการจับเวลา (Tachymeter) บนหน้าปัดที่มีความเที่ยงตรงและแม่นยำสูงสุด อีกทั้งฝาครอบด้านหลังตัวเรือนยังได้รับการออกแบบด้วยการสลักโลโก้โมโตจีพีเอาไว้อย่างโดดเด่น และในทุกตัวเรือนจะมีฟังก์ชั่น end-of-life (EOL) ที่สามารถแจ้งเตือนการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก่อนที่พลังงานจะหมด รวมถึงความสามารถในการกันน้ำลึกในระดับ 100 เมตร

โดยนาฬิกาคอลเล็กชั่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 8,000 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และทุกเรือนจะมาในกล่องลิมิเต็ด อิดิชั่นที่ถูกออกแบบในรูปทรงหมวกกันน็อคนักแข่งโมโตจีพีอีกด้วย

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ให้กับการเปิดตัว “ที-เรซ โมโตจีพี ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ทิสโซต์ ในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาที่มีเทคโนโลยีระบบจับเวลาด้านความเที่ยงตรงแม่นยำสูงสุด และเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพีรายแรกของโลก

ยังได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์หนุ่มนักบิดชื่อดัง “เอเนีย บาสเตียนินี” (Enea Bastianini) นักบิดชาวอิตาลีที่เป็นดาวเด่นในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี จากฤดูกาลปี 2022 ที่ผ่านมา หนุ่มนักแข่งผู้มีความมุ่งมั่นที่จะเดินไปสู่เป้าหมายเพื่อคว้าชัยชนะมาไว้ในครอบครอง

เอเนีย บาสเตียนินี

นอกจากนี้ ทิสโซต์ ยังได้เปิดตัวเรือนเวลาหรูจากคอลเล็กชั่น ที-เรซ (T-Race) อีกหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาตัวเรือนสแตนเลสสตีลสีเงินที่เชื่อมเข้ากับสายนาฬิกายางสีดำให้ลุคสปอร์ตดูเท่ หรือตัวเรือนสแตนเลสสตีลสีทองที่เข้าคู่กับสายนาฬิกายางสีดำให้ลุคสปอร์ตหรูหรา รวมถึงตัวเรือนสแตนเลสสตีลที่มาพร้อมสายนาฬิกาสแตนเลสสตีลให้ลุคคลาสสิกที่แฝงด้วยความสปอร์ตเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

ทิสโซต์
ที-เรซ

เอเนีย บาสเตียนินี