เซ็นทรัลจัดนิทรรศการภาพถ่าย ทลายบิวตี้สแตนดาร์ด ชูความงามไร้กฎเกณฑ์

เซ็นทรัล

เซ็นทรัลจัดนิทรรศการภาพถ่าย “Central All The Beauties Portrait Exhibition” ภายใต้เเคมเปญ “Central All The Beauties” ผนึกซูเปอร์สตาร์ โมเดล และอินฟลูเอนเซอร์ 8 คนดัง ทลายกำแพง Beauty Standard ชูความงามไร้กฎเกณฑ์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.นี้

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดแคมเปญ “Central All The Beauties” ทลายกำแพง “Beauty Standard” ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย “Central All The Beauties Portrait Exhibition” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้สังคมเข้าใจและเปิดรับความงามทุกรูปแบบที่ไม่ได้จำกัดเพียงรูปลักษณ์ภายนอก สนับสนุนให้ทุกคนมองเห็นคุณค่าและสร้างความมั่นใจให้แก่ตนเอง

นิทรรศการภาพถ่ายในครั้งนี้จะถ่ายทอดความงามผ่านซูเปอร์สตาร์ โมเดล และอินฟลูเอนเซอร์ 8 คนด้วยกัน คือ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส, ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ, ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด, ธีโอ-ภาคภูมิ สุวรรณรัตน์, รินดา-พรรณวลัย ทิพรดารัตนสิริ, ซัน-เมธัส เทพนวล และนิ้ง-สิชา เตลิงคพันธ์ โดยมี วันสุข บุญประเสริฐ และนนทพัฒน์ อมรไชย ร่วมครีเอตลุกสุดยูนีค โดยมี กฤตธี ผ่องเสรี เป็นผู้ถ่ายทอดความงามผ่านเลนส์กล้อง

โดยจัดแสดงที่ชั้น 1 แผนกบิวตี้ แกลเลอรี ของห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และชมภาพถ่ายของ 8 คนดังได้ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 66

“รวิศรา จิราธิวัฒน์” ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า วันนี้แคมเปญ Central All the Beauties ได้ฉลองให้กับความงามอันหลากหลายในทุกเพศทุกวัย โดยร่วมกับเมกอัพอาร์ติสต์กับ 8 ตัวแทนความงามมาถ่ายทอดแรงบันดาลใจ เพื่อสะท้อนให้ทุกคนเห็นคุณค่าและการยอมรับในตัวตน ด้วยการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าที่เปรียบเสมือนงานศิลปะ

มากกว่า 75 ปีแล้วที่ห้างเซ็นทรัลได้นำเสนอแบรนด์ตลอดจนผลิตภัณฑ์ความงามที่หลากหลายและครบครัน พร้อมทั้งบริการที่ตอบทุกความต้องการเพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ครองใจลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่และสาขาที่มากที่สุดในประเทศไทย ทั้งแผนกบิวตี้ แกลเลอรี่ ในห้างเซ็นทรัล, แผนกเครื่องสำอางห้างโรบินสัน, KIS Beauty Store และช่องทางออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส
แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

“แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” นางแบบลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 เล่าถึงความงามในแบบของเธอ ว่า ความสวยงามเกิดจากความแตกต่าง ในฐานะที่เป็นกระบอกเสียงเรื่อง Real Size Beauty เธอภูมิใจมากที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คน

“เราเคยผ่านการถูกบูลลี่มาแทบทุกอย่าง แต่สิ่งที่ปลดล็อกเรื่องราวแย่ ๆ คือโฟกัสที่ความสุขและยิ้มให้กับตัวเอง คําพูดของคุณพ่อที่ช่วยเพิ่มพลังให้แอนมากที่สุดคือ You’re strong. You can do it. และแอนเชื่อว่าทุกคนเป็นคนสตรองและสามารถสร้างพลังบวกให้คนรอบข้างได้เช่นกัน”

ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ
ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ

“ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ” นักร้อง-นักแสดงลูกครึ่งไทย-อิตาลี เผยว่า ความรักตนเองคือความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความมั่นใจเท่ากับความสวยงาม ยอมรับว่าแต่ก่อนตนเคยยึดติดกับ Beauty Standard ทำให้กดดันมากเมื่อเริ่มเข้าวงการบันเทิง เพราะพยายามผอมเหมือนคนอื่น

“วันหนึ่งคุณแม่บอกว่า ซิลวี่ต้องรักตัวเองได้แล้วนะ นับจากวันนั้นเราก็เรียนรู้ที่จะรักข้อบกพร่องต่าง ๆ ในตัวเรา จนมีความสุขทุกครั้งเวลามองตนเองในกระจก มันคือที่สุดแล้ว”

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

“ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ กล่าวว่า เราจะรู้ดีที่สุดว่าอะไรเหมาะกับตัวเรา เธอเริ่มมาตกตะกอนตอนอายุขึ้นเลข 6 ว่าอะไรเหมาะกับตนเอง อะไรทำให้มั่นใจ และพบว่าทุกอย่างเริ่มจากที่ไม่สร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมา ทั้งการแต่งหน้า แต่งตัว แค่เลือกให้เหมาะกับตัวเอง

“เราจะไม่ตีกรอบว่าอายุเท่านี้แล้วจะใส่อะไร แค่ดูตัวเองในกระจก ถ้าชอบก็โอเคแล้ว ทุกวันนี้ต่ายรู้สึกเป็นตัวเองเต็มที่ อะไรที่ต้องฝืนทำต่ายจะพยายามตัดทิ้ง อยากบอกทุกคนว่าขอให้มีความสุขในแบบที่เราเป็น อย่ากดดันตัวเอง ดูแลใจให้ดี ๆ เพราะใจของเราสำคัญที่สุด”

โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด
โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด

“โอปอล์-พิไลวรรณ พิมพ์ภูลาด” นางแบบสาวชื่อดังระดับโลก บอกว่า การบูลลี่ในวันนั้นทำให้เธอมีทุกวันนี้ การมีโครงหน้าที่เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอโดนบูลลี่เยอะมาก ทั้งล้อว่าหน้าเหลี่ยม โดนบอกให้ไปตัดกราม ซึ่งแรก ๆ เธอก็คิดมากจนต้องมาทำความเข้าใจกับตัวเอง

“คิดมากจนต้องมาคุยกับตัวเองว่านี่คือตัวเรานะ พอยอมรับได้ก็มั่นใจยิ่งกว่าเดิมอีก หน้าเก๋ ๆ ของเรา จากที่คนมาบอกว่าเป็นจุดด้อยก็กลายเป็นจุดเด่นได้ มีโอกาสได้ทํางานที่ต่างประเทศ อยากขอบคุณตัวเองที่ไม่เปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์และยืนหยัดที่จะเป็นเรา ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้มีวันนี้”

ธีโอ-ภาคภูมิ สุวรรณรัตน์
ธีโอ-ภาคภูมิ สุวรรณรัตน์

“ธีโอ-ภาคภูมิ สุวรรณรัตน์” โมเดลผู้สร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นและฉีกทุกกฎเกณฑ์เกี่ยวกับเรื่องเพศ เผยว่า ในสมัยก่อนเพื่อนชอบถามว่าเป็นเพศอะไร ตนเลือกไม่ตอบเพราะไม่มีคําตอบและไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นอะไร แต่มีความสุขแบบนี้ที่เป็นอยู่เท่านั้น

“สิ่งสําคัญคือความมั่นใจ เรื่องความงามก็เช่นกัน จะให้นิยามความงามเป็นแบบใดแบบหนึ่งคงเป็นไปไม่ได้ ยิ่งยุคนี้ความงามก็คือความแตกต่าง สําหรับผม สิ่งสําคัญที่สุดคือการให้คุณค่ากับตัวเอง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย เพราะมันทำให้ผมมีวันนี้”

รินดา-พรรณวลัย ทิพรดารัตนสิริ
รินดา-พรรณวลัย ทิพรดารัตนสิริ

“รินดา-พรรณวลัย ทิพรดารัตนสิริ” เผยความในใจว่า เธอเป็นด่างขาวตั้งแต่ 3 ขวบ เคยเสียใจและไม่มั่นใจที่ต่างจากคนอื่น แต่ทั้งคุณพ่อกับคุณแม่สอนตลอดว่า เราไม่สามารถห้ามความคิดคนอื่นได้ แต่เราปรับที่ความคิดของตัวเองได้

“หนูอาจจะแตกต่าง แต่หนูก็โดดเด่น หนูเลือกที่จะไม่ปกปิดและมองมันเป็นศิลปะไปเลย อย่างวินนี ฮาร์โลว์ นางแบบด่างขาวที่สวยและมั่นใจมาก เป็นไอดอลให้เราอยากเป็นนางแบบ จนวันนี้ได้มีโอกาสถ่ายงานจริง ๆ เราก็อยากส่งต่อพลังบวกและแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ต่อไป”

ซัน-เมธัส เทพนวล
ซัน-เมธัส เทพนวล

“ซัน-เมธัส เทพนวล” แฮร์สไตลิสต์แถวหน้าของเมืองไทย บอกว่า ในฐานะช่างทําผม นิยามคำว่า “งาม” คืองามจากธรรมชาติ เป็นความงามที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้อินสไปร์ให้นำไปใช้กับงาน

“เวลาออกแบบทรงผมให้ลูกค้าจะคำนึงถึงเอกลักษณ์ของเขา และกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ ด้วยการไม่สร้างข้อจำกัด ให้ลูกค้าได้ดูดีในแบบของตนเอง ที่สำคัญ ทุกวันนี้ผมภูมิใจที่ได้ตื่นมาทําสิ่งที่ตัวเองชอบในทุก ๆ วัน”

นิ้ง-สิชา เตลิงคพันธ์
นิ้ง-สิชา เตลิงคพันธ์

“นิ้ง-สิชา เตลิงคพันธ์” Head of Merchandising-Prestige บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จํากัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าว่า เธอมีโอกาสทํางานในฐานะ Buyer โปรดักต์ความงามมากว่า 10 ปี ทำให้ได้เจอผลิตภัณฑ์ดี ๆ มากมาย จนตอนนี้เป็นคนรักสวยรักงามไปแล้ว ขณะเดียวกัน เธอก็เรียนรู้เรื่องความแตกต่างไปด้วย

“นิ้งรู้แล้วว่าคนเราไม่จําเป็นต้องมีผิวที่เหมือนกัน แค่ดูแลตัวเองให้เต็มที่ เราก็จะสวยงามในแบบของเรา ภูมิใจที่ได้ร่วมโปรเจ็กต์นี้ เราอยากร่วมส่งเสริมและขับเคลื่อนให้ทุกคนรักและมั่นใจในตัวเอง”

นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลเชิญยังมีแคมเปญ “Beauty Reborn” ลดปริมาณขยะ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกผ่านการบริจาคบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช้แล้วจากวัสดุพลาสติก โลหะ และแก้ว ได้ที่จุด Beauty Waste Corner แผนกบิวตี้ แกลเลอรี่ ที่ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์

กิจกรรมภายในงานถึงวันที่ 11 มิ.ย. 66

  • D.I.Y. Lipstick จากร้าน Craftfeteria ร่วมสนุกกับเวิร์กช็อปทำลิปสติกที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการ DIY สีลิปสติกที่ใช่ในสไตล์ตัวเอง (เมื่อช็อปครบ 5,000 บาท)
  • กิจกรรม Make-up Bar ร่วมแต่งหน้ากับเคาน์เตอร์บาร์แบรนด์ดัง อาทิ Laura Mercier, Bobbi Brown, Nars และ MAC
  • Photo Booth กิจกรรมถ่ายภาพ โพสท่า หน้าเป๊ะ เมื่อแต่งหน้ากับกิจกรรม Make-up Bar หรือแสดงใบเสร็จ

นิทรรศการ “Central All The Beauties Portrait Exhibition” จัดแสดงที่ชั้น 1 แผนกบิวตี้ แกลเลอรี่ ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมชมความงามภาพถ่ายของ 8 อินฟลูเอนเซอร์ได้ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 66