ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระพันปีหลวง ร่วมกิจกรรมวันแม่ที่ไอคอนสยาม

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม

ไอคอนสยามผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน เชิญชวนประชาชนร่วมงาน “แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 พบกิจกรรมวันแม่มากมายที่ไอคอนสยาม และไอซีเอส ถึง 14 สิงหาคมนี้

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 “ไอคอนสยาม” และ “บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด” ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงาน “แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566

โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ได้รับเกียรติจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน และนางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารไอคอนสยามร่วมให้การต้อนรับ

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
บรรยากาศพิธีเปิดงาน แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน

พร้อมแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, ครูเถ่า-มีชัย แต้สุจริยา แห่งบ้านคำปุน และอาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย แห่งบ้านจันทร์โสมา ร่วมด้วยเหล่าดีไซเนอร์แถวหน้า อาทิ ศิริชัย ทหรานนท์, พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์, รติรส จุลชาต, คณาพจน์ อุ่นศร, เอก ทองประเสริฐ, วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข และวิชชุกร โชคดีทวีอนันต์

จากพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงทำเพื่อคนไทยและประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเรื่องการสืบสานและอนุรักษ์ผ้าไทย ได้ประจักษ์ชัดถึงผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมสมดั่งพระราชปณิธาน ที่ทรงต้องการช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพอย่างยั่งยืน และเป็นการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านให้คงอยู่คู่คนไทยสืบไป

ไอคอนสยามจึงร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานแสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน แสดงนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เห็นถึงน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาของพระองค์ รวมถึงสัมผัสความงดงามของผ้าไทย งานหัตถกรรมต่าง ๆ ที่แสดงถึงภูมิปัญญาอันทรงคุณค่า และร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสมหามงคลนี้

โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566 เป็นการรวบรวมผ้าไทยครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี นำเสนอผ่านลวดลายผ้าพระราชทานที่สื่อถึงดอกรัก ภูมิปัญญาไทยที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นอย่างยาวนาน พร้อมเชิญศิลปินแห่งชาติ ช่างครู ตลอดจนไทยดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย ร่วมสร้างสรรค์งานผ้าไทยและถ่ายทอดมรดกแห่งภูมิปัญญา สืบสานศิลปะแห่งผืนผ้าให้คงอยู่คู่แผ่นดิน โดยมีไฮไลต์ คือ การเปิดตัวกระเป๋า “S’Craft : Craftsmanship” ของแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” รุ่นพิเศษที่ออกแบบเฉพาะสำหรับงานนี้เท่านั้น

สำหรับงานแสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยามและ ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ได้รังสรรค์กิจกรรมในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
S’Craft Craftsmanship 2023 แบรนด์ SIRIVANNAVARI

ICONCRAFT Thai Textile Heroes 2023

เริ่มกันที่ “ICONCRAFT Thai Textile Heroes 2023” ชั้น M เจริญนครฮอลล์ กับนิทรรศการจัดแสดงผ้าไทยของศิลปินระดับประเทศ พร้อมเปิดตัวกระเป๋าผ้าไหมจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI รุ่นพิเศษ โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่ทรงออกแบบ S’Craft : Craftsmanship ด้วยเน้นดีไซน์ร่วมสมัย ใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งงานกลางวันและกลางคืน ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นพิเศษสำหรับงานนี้เท่านั้น

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
S’Craft Craftsmanship 2023 แบรนด์ SIRIVANNAVARI

นอกจานี้ยังมีไทและหูกระต่ายผ้าไทยสำหรับผู้ชาย จากงานทอมือและงานปักด้วยผลงานปักของช่างฝีมือระดับสูง จาก Sirivannavari Atelier & Academy ซึ่งผลงานทุกชิ้นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
ICONCRAFT Thai Textile Heroes 2023

ภายในนิทรรศการนี้ยังมีผลงานผ้าทออันประณีตจาก 2 ศิลป์ครูไทย ได้แก่ “ครูเถ่า-มีชัย แต้สุจริยา” แห่งบ้านคำปุน และ “อาจารย์วีรธรรม ตระกูลเงินไทย” แห่งบ้านจันทร์โสมา และผลงานการออกแบบของ “Thai Textile Heroes” จากแบรนด์ชั้นนำและไทยดีไซเนอร์ระดับประเทศกว่า 20 แบรนด์ ได้แก่ ASAVA, ATELIER PICHITA, COLLECTOR PROJECT, MUSE BY GOODMIXER, GREYHOUND, HOME STUDIO SHOP, JIDAPA, KANAPOT, KLOSET, T AND T, TERMTEM STUDIO, THEATRE, TIPA, VICKTEERUT, WISHARAWISH และ  GALERIE DE HIMMAPAN

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

ช็อปงานหัตถศิลป์พร้อมร่วมเวิร์กช็อป

นอกจากนิทรรศการต่าง ๆ แล้วยังมีโซนให้ผู้เข้าชมได้เลือกซื้องานหัตถศิลป์พร้อมร่วมเวิร์กช็อป ทั้งหัตถกรรมไทย ผ้าไทย การจัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, มูลนิธิชัยพัฒนา, มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ในพระอุปถัมภ์, มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย, ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้ที่รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1

นอกจากนี้ภายในงานยังเปิดเป็นจุดรับบริจาคเสื้อผ้าจากลูกค้าที่มาร่วมงาน เพื่อส่งต่อให้กับผู้ขาดแคลน, ชุมชน, ผู้ประสบภัย และกลุ่มเปราะบาง ผ่านสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร โดยผู้ที่บริจาคเสื้อผ้าจำนวน 10 ชิ้นขึ้นไปจะได้รับถุงผ้าเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ (จำกัด 200 ท่านแรกตลอดระยะเวลาการจัดงาน)

สำหรับลูกค้าที่มีใบเสร็จ 800 บาทขึ้นไปจากร้านค้าหรือบริการในไอคอนสยาม สามารถแลกรับสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่จัดโดยกรุงเทพมหานคร อาทิ ทำช่อดอกไม้ติดอกเสื้อ และทำมาลัยพวงน้อยร้อยรักให้แม่ในรอบ 15.00 น. และ 18.00 น. (จำกัดรอบละ 20 สิทธิ์)

แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน ไอคอนสยาม
พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1

บอกรักแม่ให้ก้องโลก

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ในโซน เมืองสุขสยาม ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคม 2566 ไอคอนสยามชวนบอกรักแม่ง่าย ๆ เพียงแชร์คลิปวิดีโอบอกรักแม่ หรือโพสต์กิจกรรมคู่กับแม่ พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ แล้วใส่ #Sooksiamlovemom โดย 10 อันดับแรก จะได้รับสิทธิ์ ช็อป ชิม ชิล ในเมืองสุขสยามแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย และพบกับกิจกรรม Workshop “รักแม่ รักษ์สิ่งแวดล้อม” โดยโรงเรียนชีวิตชีวา ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนชีวิตชีวา ชั้น UG

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ “หอมหวน อบอวล ด้วยรักแม่” ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2566 เพียงซื้อสินค้าหรือรับประทานอาหารภายในเมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ครบ 899 บาท รับฟรีเทียนหอมดอกไม้ 1 คู่ มูลค่า 300 บาท โดยสามารถสอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย

GIFT FOR MOM ของขวัญเพื่อแม่

ไม่ได้มีเพียงไอคอนสยามเท่านั้น แต่ที่ไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ (ตรงข้ามไอคอนสยาม) ก็มีกิจกรรม “GIFT FOR MOM” ของขวัญเพื่อแม่ ที่บริเวณชั้น G ด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญหรือของที่ระลึกเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ ไม่ควรพลาดกับของขวัญคุณภาพดี ที่ไอซีเอสคัดสรรมาให้เลือกหลากหลายภายในงาน GIFT FOR MOM ของขวัญเพื่อแม่ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566

ไอคอนสยามขอเชิญชวนประชาชนร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในงาน “แสงแห่งพระบารมี สดุดีพระบรมราชชนนีศรีแผ่นดิน” ระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2566 ณ ไอคอนสยาม และไอซีเอส ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1333 หรือ www.iconsiam.com