รถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขายตั๋วแล้ว เริ่มเที่ยวเเรก 4 พ.ย.66-28 ม.ค.67

รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ภาพจาก เพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

“รถไฟลอยน้ำ” เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เริ่มขายตั๋วแล้ววันนี้ เที่ยวแรก 4 พฤศจิกายน 2566 เรื่อยไปจนถึง 28 มกราคม 2567 เช็กตารางเวลาเดินรถ ค่าโดยสาร และรายละเอียดทั้งหมดที่นี่

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 สีสันช่วงปลายปีกลับมาอีกครั้งกับ “รถไฟลอยน้ำ” ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปสัมผัสบรรยากาศปลายฝนต้นหนาวกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว เส้นทาง “กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ” แบบไปเช้าเย็นกลับ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 เรื่อยไปจนถึงเดือนมกราคม 2567

การรถไฟฯเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทุกสถานีทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป และพร้อมเปิดให้บริการเที่ยวแรกวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะเปิดให้บริการรวม 24 วัน ดังนี้ (ขบวนรถจะงดให้บริการช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2566)

  • เดือนพฤศจิกายน วันที่ 4, 5, 11, 12, 18, 19, 25, 26 รวม 8 วัน
  • เดือนธันวาคม วันที่ 2, 3, 9, 10, 16, 17, 23, 24 รวม 8 วัน
  • เดือนมกราคม วันที่ 6, 7, 13, 14, 20, 21, 27, 28 รวม 8 วัน

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุดไม่เกิน 30 วัน ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย

รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ภาพจาก เพจ ทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย

อัตราค่าโดยสารผู้ใหญ่และเด็กราคาเดียวกัน

รถธรรมดา ชั้น 3 (พัดลม)

  • กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ ไป-กลับ ราคา 330 บาท
  • สระบุรี/แก่งคอย-โคกสลุง ไป-กลับ ราคา 330 บาท
  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ เฉพาะเที่ยวกลับ ราคา 150 บาท

รถปรับอากาศชั้น 2, รถนั่งปรับอากาศ (JR-WEST)

  • กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ ไป-กลับ ราคา 500 บาท
  • สระบุรี/แก่งคอย-โคกสลุง ไป-กลับ ราคา 500 บาท
  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ เฉพาะเที่ยวกลับ ราคา 250 บาท

รถนั่งปรับอากาศ OTOP TRAIN และรถนั่ง/นอนปรับอากาศ JR-WEST

  • กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ ไป-กลับ ราคา 590 บาท
  • สระบุรี/แก่งคอย-โคกสลุง ไป-กลับ ราคา 590 บาท
  • เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ เฉพาะเที่ยวกลับ 250 บาท

รถธรรมดาชั้น 3 (รถโถง) เดินทางระยะสั้น ไม่สำรองที่นั่ง

  • สระบุรี/แก่งคอย-โคกสลุง ไป-กลับ ราคา 200 บาท

ทั้งนี้ การรถไฟฯยังเปิดให้บริการตู้โดยสารพิเศษจัดเฉพาะเช่าเหมาคัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางเป็นหมู่คณะ สามารถเช่าพ่วงเพิ่มไปกับขบวนรถนำเที่ยวดังกล่าวได้ สอบถามข้อมูลได้ที่งานตั๋วหมู่คณะ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2621-8701 ต่อ 5202

ตารางเวลาเดินทาง-จอดแวะ

ขบวนรถพิเศษนำเที่ยว กรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์-กรุงเทพฯ ขบวนที่ 921/926 จะมีตารางเวลาการเดินทางและจอดแวะตามสถานีต่าง ๆ ดังนี้

  • เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.00 น. ถึงจุดชมวิวรถไฟลอยน้ำกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 09.25 น. โดยขบวนรถจะหยุดกลางสันเขื่อน มีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงาม 20 นาที
  • เดินทางไปที่สถานีโคกสลุง มีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ชิม ช็อป สินค้าพื้นเมือง OTOP พร้อมทั้งอาหารและของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดลพบุรี ประมาณ 30 นาที
  • จากนั้นขบวนรถจะพานักท่องเที่ยวกลับมาเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 10.35 น. นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมวิวริมอ่างเก็บน้ำ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลุ่มน้ำป่าสัก นั่งรถตัวหนอนไหว้พระใหญ่ รับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น หรือท่องเที่ยวรอบนอกตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยใช้บริการรถตู้ของกลุ่มรถตู้ชุมชนหน้าเขื่อน ที่นำมาให้บริการเป็นพิเศษ อัตราค่าบริการท่านละ 70 บาทตลอดเส้นทาง นำชมสถานที่ท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน ทุ่งดอกดาวกระจาย และทุ่งหญ้าหลากสีที่บานสะพรั่งสวยงาม ณ บ้านกล้วย & ไข่ คาเฟ่, ไปชมสวนเฟิร์นยักษ์ บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ที่จุดชมวิว ณ ไร่ทรัพย์ประยูร
  • จากนั้นขบวนรถเที่ยวกลับจะออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เวลา 15.30 น. และถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.50 น.

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลงตามจุดต่าง ๆ โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่ง ได้แก่ สถานีชุมทางบางซื่อ, ดอนเมือง, รังสิต, อยุธยา, สระบุรี, ชุมทางแก่งคอย

“นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์” หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ “นายนิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่าการการรถไฟฯ ได้ให้ความสำคัญและต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และจังหวัดต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

การรถไฟฯคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัวได้ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ สร้างความเข้มแข็งสู่เศรษฐกิจฐานราก และชุมชนให้กลับมามีความเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป นายเอกรัชกล่าว

รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ภาพจาก เพจ ทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย
รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ภาพจาก เพจ ทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย
รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ภาพจาก เพจ ทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง