15 อีเวนต์น่าเที่ยวปลายเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ทั่วกรุงเทพมหานคร

Bangkok Design Week 2024

รวม 15 อีเวนต์ไฮไลต์น่าไปทั่วกรุงเทพมหานคร ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนหมดเดือนมกราคมจนถึงกุมภาพันธ์ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย

วันที่ 30 มกราคม 2567 นอกจากสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งการจัดงาน “Bangkok Design Week 2024” แล้ว ซึ่งจะมีกิจกรรมที่กระจายตัวอยู่ทั่วกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่กว่า 15 ย่าน

นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคมยาวไปจนถึงกุมภาพันธ์ก็ยังมีงานอีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ มากมายรออยู่ โดยกรุงเทพมหานครได้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้ชีวิตและสังสรรค์ร่วมกันในพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ดังนี้

Bangkok Design Week 2024

วันที่ 27 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2567 บนพื้นที่ 15 ย่านทั่วกรุงเทพมหานคร ภายใต้ธีม “Livable Scape คนยิ่งทํา เมืองยิ่งดี” ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ได้แก่ เจริญกรุง-ตลาดน้อย, พระนคร, ปากคลองตลาด, นางเลิ้ง, เยาวราช, หัวลำโพง, อารีย์-ประดิพัทธ์, บางโพ-เกียกกาย, วงเวียนใหญ่-ตลาดพลู, เกษตรฯ-บางบัว, พร้อมพงษ์, สยาม-ราชเทวี, บางกอกใหญ่-วังเดิม, พระโขนง-บางนา และบางมด

Almunz Art & Toy Exhibition

วันที่ 27 มกราคม-11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ MMAD-MunMun Art Destination นิทรรศการโดยศิลปินและนักออกแบบที่เป็นศิษย์เก่าชาวนิเทศศาสตร์ ABAC ทั้ง 17 คน จะมารวมพลังแสดงผลงาน นำเสนอไอเดียสุดปังบนหุ่น “Albert” และผลงานบน Canvas ขนาด A2 สุดพิเศษที่มีผลิตจำนวนภาพละชิ้นเดียวเท่านั้น

ตะลักเกี้ยะ ตลาดน้อย

วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ พิพิธตลาดน้อย ท่าน้ำภาณุรังษี กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “ตะลักเกี้ยะ Friendly Market x Bangkok Design Week 2024” ในธีม “Taste of New Road-Chinatown (Pick n’ Mix) รสชาติใหม่นิวโรด-ไชน่าทาวน์” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวและความพิเศษของวัตถุดิบและเครื่องปรุงที่หลากหลายในย่าน หรือของดีเมนูเด็ดที่น่าสนใจบนถนนใหม่ในย่านเจริญกรุง ไชน่าทาวน์ และตลาดน้อย

เตรียมพบเหล่าร้านค้าชุมชนและร้านค้านักสร้างสรรค์ ที่จะหยิบจับวัตถุดิบและเครื่องปรุงในย่านมาผสมผสานจนเกิดเป็นเมนูเฉพาะตัวมากกว่า 20 ร้านค้ากับ 20 เมนู

เท Flea Market Season 12

วันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สวนหลวงแสควร์-อุทยาน 100 ปี สวัสดีเดือนแห่งความรัก หากใครโดนเทให้มาหาเพื่อนใหม่ ความสนุกใหม่ ๆ กันในตลาด FleaMarket ใหญ่ระดับประเทศที่กลับมาสร้างสีสันในเดือนแห่งความรัก เดินกันยาว ๆ 300 เมตร กับร้านค้าที่คัดมาแล้ว มีทุกอย่างทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น สินค้ามือ 2 กล้องฟิล์ม Gadget ต้นไม้ และทุกอย่างที่อยากเท

Emotional Support Event 2024

วันที่ 27 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ Inwood Garden งานนี้ได้รวม Emotional Supporters หรือ “นักดูแลใจ” ทั้ง 14 กลุ่มองค์กรที่จะมาซัพพอร์ตใจให้กับทุกคนภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้คำปรึกษา แพทย์ นักจิตวิทยา นักชงชา นักบำบัด นักจัดกระบวนการเรียนรู้ หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพใจในอาชีพต่าง ๆ ที่จะพาผู้ร่วมงานสัมผัสการดูแลใจอย่างใกล้ชิดด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ

Collectors Gathering

วันนี้ -11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ Maison JE เตรียมเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยงานศิลปะระดับนานาชาติ กับนิทรรศการ Collectors Gathering จากจิตนาการสู่ของสะสมแสนพิเศษ

Lost & Found : All About Love

วันที่ 20 มกราคม-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ATTA Gallery นิทรรศการกลุ่มเซรามิกฟิเกอร์ โดยศิลปินนานาชาติ และดูแลโดย เคน ยุทธดนัย

Glod’s Bangkok Odyssey Exhibition

วันที่ 20 มกราคม-29 กุมภาพันธ์ ที่ The Public house เตรียมพบกับ Echoes of the Future : Glod’s Bangkok Odyssey Exhibition นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของ Glod หรือ Marcin Glod ศิลปินชาวโปแลนด์ผู้ทำงานศิลปะสไตล์ร่วมสมัยที่เล่นกับเรื่องราวของประวัติศาสตร์และเหตุการณ์ในสังคม

โดยครั้งนี้ได้หยิบวิถีความเป็นไทยและชิ้นส่วนของเรื่องราวในประวัติศาสตร์ และประเด็นสำคัญจากทั่วโลกเข้ามาผสมผสานกัน เพื่อเล่าใหม่ผ่านสายตาของศิลปิน

นิทรรศการ “กรุงเทพฯ ๒๔๒”

วันที่ 23 มกราคม-5 พฤษภาคม 2567 ที่ชั้น 8 หอศิลปกรุงเทพฯ นำเสนอผลงานจากศิลปิน นักสร้างสรรค์หลากหลายสาขาที่มาร่วมกันสำรวจ มองเมืองในฐานะพลเมืองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เทคโนโลยี และนวัตกรรม สำรวจความเปลี่ยนแปลง ปรากฏการณ์ปัจจุบัน ร่วมกันเขียนบทต่อไปให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ผ่านการนำเสนอ สร้างความตระหนัก และการเรียนรู้ เพื่อนำไปสู่การลงมือทำร่วมไปกับผู้ชม

Artists on Our Radar

วันที่ 20 มกราคม-17 มีนาคม 2567 ที่ MMAD MASS GALLERY นิทรรศการกลุ่มโดย 12 ศิลปินภาพประกอบ คัดสรรค์โดย GroundControl และ MMAD MASS Gallery จากบรรดาผู้สมัครกว่า 200 ราย โดยศิลปินทั้ง 12 รายได้ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ “ผ้าป่าน-สิริมา ไชยปรีชาวิทย์” ภัณฑารักษ์จาก GroundControl จนออกมาเป็นผลงานภาพประกอบ (Illustration) หลากหลายเทคนิค และจัดทำขึ้นใหม่เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ

ดอกไม้สำหรับคนธรรมดา

วันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ประปาแม้นศรี (หลังเก่า) “ดอกไม้สำหรับคนธรรมดา-Flowers for Ordinary People” เชิญพบกับการแสดงและเวิร์กช็อปที่จะพาทุกคนปะติดปะต่อลากเส้นจุดเพื่อเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ ของย่านเมืองเก่ากับชีวิตประจำวันของเราเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้คน อาคาร เรื่องเล่า และอื่น ๆ

เตรียมพบกับ “บาง ณ ขณะ” ของตัวละครคนธรรมดาจาก “ประปาแม้นศรี” ไปจนถึงละแวกใกล้เคียงที่อาจทำให้ทุกคนรู้สึกและรู้จักย่านเมืองเก่ามากขึ้น พร้อมกับการลงมือประดิษฐ์ดอกไม้กระดาษในแบบเฉพาะของตัวเอง

ทั้งนี้ บัตรราคา 300 บาท ทุกที่นั่ง จัดแสดงในวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ 2567 วันละ 2 รอบ เวลา 19.00 น. และ 20.15 น. สำรองบัตรที่ Line Official Account : @otterwithdaisy หรือที่ลิงก์ https://lin.ee/fBB1pIM

Visual Biography

วันที่ 13 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ หอศิลปกรุงเทพฯ นิทรรศการภาพประกอบ นำเสนอการเล่าเรื่องผ่านผลงานภาพประกอบที่ถ่ายทอดแง่มุมของชีวิตนักสร้างสรรค์จากประสบการณ์ชีวิต ค่านิยม ความเชื่อ วัฒนธรรม ครอบครัว สังคม ตลอดจนความทรงจำของนักสร้างสรรค์ทั้ง 8 คน

ประกอบไปด้วย กมลนัทธ์ วงษ์สังข์ (BEA.U.BEAR), กานพลู ยิ้มละมัย (canplu yeem), ญาโณทัย, ตรีรัตน์โชติ (Buddhaandz), ฐณปณีย์ ติยวุฒิโรจนกุล (RKIXZ), ธัญวรัฒม์ งามวงศ์สกลเลิศ (Por Thunwarath), ธันยธรณ์ ลี้ไวโรจน์ (Meanlee), เนตรดาว องอาจถาวร (Broccolily) และเอื้องอารยา แสงประดับ (Euangaraya)

Weaving Our Stories

วันที่ 16 มกราคม-25 มิถุนายน  2567 ที่หอศิลปกรุงเทพฯ “Weaving Our Stories” จัดขึ้นภาตใต้โครงการ “สานสัมพันธ์การทูตสหรัฐฯ-ไทย 190 ปี” ร่วมกันเฉลิมฉลองอดีตและสะท้อนภาพอนาคตความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ นำเสนอหัวใจสำคัญของเส้นทาง 190 กับความร่วมมืออันยาวนาน ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวซึ่งยกย่องเชิดชูเสียงของคนธรรมดาทั่วไป ตลอดจนจัดแสดงผืนผ้าแห่งความสัมพันธ์สหรัฐ-ไทยอันงดงามซึ่งถักทอขึ้นโดยผู้คนหลายรุ่น

The Maze Of Happiness by Rakdok

วันนี้-29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ MMAD Seacon square เนรมิตพื้นที่ The Step1 โซน MUNx2 ของซีคอนศรีนครินทร์ให้กลายเป็นสวนพฤกษานานาพรรณ ผ่านฝีมือการสร้างสรรค์และออกแบบโดย โจ้-ชยวัสส์ ปัญจภักดี หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในนาม “รักดอก”

คอมมูนิตี้คนรักดอกไม้ที่จุดประกายการนำเอาศิลปะมาผสมผสานกับการจัดดอกไม้ ให้ออกมาเป็นผลงานศิลปะรูปแบบใหม่ นิทรรศการนี้ผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินไปกับเขาวงกตแห่งความสุข ที่พร้อมจะสะกดทุกคนไว้ด้วยความงามจากศิลปะการจัดดอกไม้ทั้งหมด 6 ห้อง 6 สไตล์

พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า วังสระปทุม

วันนี้-29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า วังสระปทุม ชมนิทรรศการพิเศษ “เฉลิมศตพรรษ์กัลยาณิวัฒนา” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวาระ 100 ปี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และชมพระตำหนักใหญ่ วังสระปทุม ที่ประทับสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า

ทั้งนี้ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 150 บาท และเด็ก นักเรียน นักศึกษา 50 บาท จองรอบเข้าชมล่วงหน้าที่ : https://bit.ly/3R4gqXG

ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร

เรื่องที่เกี่ยวข้อง