แพลนต์เบสอังกฤษ Wicked Kitchen มีขายในท็อปส์แล้ว

แพลนต์เบสอังกฤษ“Wicked Kitchen”

“NRPT” ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือแพลนต์เบส ดึงสตาร์ตอัพแบรนด์อาหารโปรตีนจากพืชชื่อดังจากอังกฤษ จับมือ “ท็อปส์” เปิดตัว “Wicked Kitchen” แบรนด์อาหารแพลนต์เบส ชื่อดังระดับโลกจากอังกฤษ จำหน่ายผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในร้านท็อปส์ (Tops) และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ (Tops Food Hall) 50 สาขา ทั่วประเทศ และท็อปส์ ออนไลน์ ประเดิมสินค้าใหม่ 17 รายการ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 30 รายการ ในช่วงต้นปีหน้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท เอ็นอาร์พีที ผู้นำทางด้านนวัตกรรมอาหารแพลนต์เบสและอาหารแห่งอนาคต ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง อินโนบิก (เอเซีย) และเอ็นอาร์เอฟ เปิดตัว Wicked Kitchen แบรนด์อาหารแพลนต์เบส 100% ระดับโลกจากประเทศอังกฤษจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทย เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ ร้าน Tops และ Tops Food Hall  50 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางท็อปส์ออนไลน์

ทำให้ลูกค้าท็อปส์จะได้เลือกซื้อสินค้าแพลนต์เบสไอเท็มใหม่ที่หลากหลาย เป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานอาหารแพลนต์เบส ตลอดจนเป็นการขยายฐานลูกค้าซึ่งจะทำให้ตลาดสินค้ากลุ่มแพลนต์เบสในประเทศไทยเติบโตเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ได้เริ่มเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งหมด 17 รายการ ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Frozen Ready meals และของหวาน ที่พร้อมวางจำหน่ายในช่วงแรกของการเปิดตัว ส่วนกลุ่ม Frozen pizza และไอศกรีม จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 30 รายการ ในช่วงต้นปีหน้า เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ มุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“ท็อปส์ในฐานะผู้นำฟู้ด รีเทลเมืองไทย ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกวันตามแนวคิด Every Day DISCOVERY พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกช่วงเวลาจากพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันพบว่า ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ลดการบริโภคเนื้อสัตว์และหันมาเลือกรับประทานเนื้อจากพืชซึ่งดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้สินค้ากลุ่มแพลนต์เบสในไทยเติบโต”

ขณะเดียวกันในกลุ่มลูกค้าท็อปส์พบว่า มีความนิยมซื้อสินค้าแพลนต์เบสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากท็อปส์มีสินค้ากลุ่มแพลนต์เบสที่หลากหลาย มีรสชาติที่อร่อย ทำให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย จากผลตอบรับที่ดีดังกล่าวทำให้ท็อปส์เล็งเห็นการเติบโตของเทรนด์ความต้องการสินค้าแพลนต์เบส เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านการคัดสรรสินค้าคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วโลก เราจึงนำสินค้าชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

นายพีท สเปอเรนซาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Wicked Kitchen กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าทำการตลาดในเอเชีย โดยเริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นที่แรก ซึ่งได้จับมือกับ “ท็อปส์” ผู้นำธุรกิจด้านฟู้ด รีเทล และมีเจตนารมย์ร่วมกันในการปฏิวัติวงการอาหารโปรตีนจากพืช พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง NRPT และอินโนบิก ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคชาวไทย ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการทานอาหารโปรตีนจากพืช ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อการบริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเพื่อคนรุ่นต่อไปอีกด้วย

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ Wicked Kitchen เป็นแบรนด์อาหารแพลนต์เบสที่ขายดีจากประเทศอังกฤษ และยังมีการจำหน่ายในร้านค้าปลีกชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศฟินแลนด์ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เราจึงอยากให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์นี้ไปด้วยกัน

แดน ปฐมวาณิชย์

โดยเรามีแผนที่จะขยายการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยเริ่มเปิดตัว Wicked Kitchen ในประเทศไทยผ่าน “ท็อปส์” ผู้นำธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ด้วยวิสัยทัศน์ที่เรามุ่งมั่นในการใช้อาหารเพื่อต่อสู้กับโลกร้อนมาโดยตลอด ผนวกกับเทรนด์ของผู้บริโภค เริ่มหันมาสนใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

โดยแบรนด์ Wicked Kitchen นี้เป็นอาหารแพลนต์เบส 100% ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบันและยังมีไลน์สินค้าที่ วางจำหน่ายในช่วงเริ่มต้นมีความหลากหลายครอบคลุมทุกวัย เพื่อรองรับไลฟ์สต์ของผู้คน อาทิ เมนูอาหารพร้อมปรุง พิซซ่า ของหวาน ไอศกรีม ที่ได้รังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการต่อยอดและสร้างระบบนิเวศเพื่อพัฒนาธุรกิจโภชนาการ  NRPT บริษัทร่วมทุนระหว่าง อินโนบิก (เอเซีย) และ NRF จึงไม่หยุดที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งกับพันธมิตร

โดยการเปิดตัว Wicked Kitchen ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจผลิตอาหารโปรตีนจากพืชระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ที่ช่วยเสริมองค์ความรู้การวิจัยและพัฒนาอาหารในอนาคต เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคไทยยุคใหม่ที่กำลังหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพได้มากขึ้น

บุรณิน รัตนสมบัติ

อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดโมเดลของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทย

การเปิดตัววางจำหน่ายสินค้า Wicked Kitchen ยังได้จับมือกับ ท็อปส์ ผู้นำธุรกิจฟู้ด รีเทลของประเทศไทยที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มีช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้า Wicked Kitchen และเพิ่มทางเลือกในการทานอาหารโปรตีนจากพืชได้มากยิ่งขึ้น
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,550 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel

โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และมินิ โก (go!)

(3) กลุ่มแฟชั่น ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัท และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และบิ๊กซี / GO! เวียดนาม และ (5) กลุ่มเฮลท์แอนด์เวลเนส ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง เช่น ท็อปส์แคร์ ท็อปส์วีต้า และเพ็ทแอนด์มี

โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 58 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัด และประเทศอิตาลี ในเมืองหลัก ๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565)

บริษัท นิวทรา รีเจนเนอเรทีฟ โปรตีน จำกัด (NRPT) มุ่งพัฒนาโปรตีนจากพืช เพื่อสนับสนุนวิถีการมีสุขภาพดีแบบคนรุ่นใหม่ที่หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ทางโภชนาการที่ทำจากพืช รวมถึงต้องการส่งเสริมการใช้วัตถุดิบทางการเกษตรภายในประเทศ เพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืช แบบครบวงจร