พาณิชย์ เปิดพื้นที่ ไมโครเอสเอ็มอี ผ่านงาน MOC Market by Biz Club

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เปิดพื้นที่ให้ไมโครเอสเอ็มอีจัดงาน MOC Market by Biz Club ขนสินค้าพรีเมี่ยมกว่า 40 ร้านค้า 100 รายการ จำหน่ายในราคาสุดพิเศษ พร้อมเปิดเวที เจรจาธุรกิจภายในงานด้วย

วันที่ 20 มีนาคม 2566 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมร่วมกับเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จัดงาน MOC Market by Biz Club  โดยได้รวบรวมสินค้าเกรดพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นสมาชิกเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club มาจำหน่ายในราคาต่ำกว่าปกติประมาณ 10-20%

โดยผู้ร่วมงานจะได้ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงในราคาสุดพิเศษ ซึ่งงานนี้ได้เปิดกว้างให้ทั้งผู้ซื้อและนักลงทุนทั่วไปเข้าร่วมงาน สามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีจากผู้ประกอบการจำนวนกว่า 40 ร้านค้า 100 รายการ ประกอบด้วย อาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย สุขภาพและความงาม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ขณะที่นักธุรกิจหรือนักลงทุนที่ต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจ หรือร่วมลงทุนก็สามารถเลือกชมสินค้าและเจรจาธุรกิจได้ทันทีภายในงานได้

นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2559 เป็นศูนย์รวมของกลุ่มเครือข่ายธุรกิจทุกระดับที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันในรูปแบบพี่ช่วยน้อง..น้องเอื้อพี่ เกิดการเชื่อมโยงการค้า สร้างพันธมิตรต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ทั้งในระดับจังหวัด ภูมิภาค และประเทศ

ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 15 มีนาคม 2566) เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club มีจำนวนสมาชิก 13,535 ราย 12 ประเภทธุรกิจ

ผู้ที่สนใจ ประชาชนทั่วไปและนักลงทุนเข้า สามารถร่วมงาน MOC Market by Biz Club ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2566 ระหว่างเวลา 07.00-16.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0-2547-4445 สายด่วน 1570 และ e-Mail : [email protected] และ www.dbd.go.th