B.GRIMM Pharma เปิดตัว Zenbio รุกธุรกิจยา เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

Zenbio

B.GRIMM Pharma รุกอุตสาหกรรมยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครบวงจร เปิดตัวบริษัท Zenbio ชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ตอบรับเทรนด์สุขภาพโตก้าวกระโดด

วันที่ 21 เมษายน 2566 B.GRIMM Pharma หนึ่งในกลุ่มธุรกิจภายใต้ บี.กริม ได้จัดงานเปิดตัวบริษัท Zenbio เพื่อรุกอุตสาหกรรมสุขภาพแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงยาเวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยเร็ว ๆ นี้ได้จัดงานเปิดตัวบริษัทพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ Probiotics ผลิตภัณฑ์ตัวแรกภายใต้แบรนด์ Zenbio Pro BL8 เพื่อให้เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการเสริมสุขภาวะของคนไทย

โดยภายในงานยังได้จัดเสวนาให้ความรู้ในหัวข้อ “Benefits of Probiotics : Gut Health and Beyond” ให้แก่แพทย์ เภสัชกรและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม

ดร.นรา เดชะรินทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ B.GRIMM Pharma เปิดเผยว่า การเปิดตัวบริษัท Zenbio ภายใต้ B.GRIMM Pharma เพื่อรุกธุรกิจในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพแบบครบวงจรทั้งยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บริษัท Zenbio ครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การผลิตการขาย และการตลาด ตลอดจนการจัดจำหน่าย รวมถึงเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ

โดยชูจุดแข็งการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีงานค้นคว้าวิจัยรองรับทั้งด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก โดยให้ความสำคัญในการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ และมีงานวิจัยรับรองถึงประสิทธิภาพเพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีที่สุดให้กับคุณ โดยเราจะเดินหน้าด้านการวิจัย ค้นคว้า และพัฒนายาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี

“Zenbio มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ ที่ได้รับการตรวจสอบและมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์รับรองทั้งทางด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก โดยใส่ใจและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต จัดเก็บและขนส่ง ตลอดจนการส่งมอบผลิตภัณฑ์ถึงมือผู้บริโภค ทุกขั้นตอนต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์กรชั้นนำที่น่าเชื่อถือ” ดร.นรากล่าว

ทั้งนี้ ผลจากการแพร่ระบาดของโควิดและโรคต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคโดยรวมหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในปัจจุบันเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการขยายตัวและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

B.Grimm Pharma เป็นหนึ่งในธุรกิจของ บี.กริม ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่ธุรกิจร้านขายยา โดยเริ่มเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ด้วยการเป็นผู้บุกเบิกร้านขายยาสมัยใหม่ (ห้างสยามดิสเปนซารี่) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ทุกคนในสังคมมีสุขภาพที่ดี และสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ ตลอดระยะเวลากว่า 145 ปีที่ บี.กริมดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้ปรัชญา “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อสร้างความศิวิไลซ์ ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ” โดยมุ่งสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนและสังคม