“ธรรมนัส” ยืนคำสั่งแบ่งงาน ปัดเกาเหลา 2 รมช. ย้ำเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่ได้ขัดแย้ง

“ธรรมนัส” ยืนคำสั่งแบ่งงาน 2 รมช. ย้ำเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่ได้มีความขัดแย้ง หารือผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้วไม่ได้ตัดสินโดยพลการ ขอให้ทำงานที่ได้รับมอบให้ดี จะประเมินผลงานหลังจากนี้

วันที่ 19 กันยายน 2566 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงกรณีการแบ่งงานของกระทรวงเกษตรฯ ว่าส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯมีความรับผิดชอบต้องดูแลทุกกรม ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และงานที่จัดสรรให้เป็นเรื่องภายในบ้าน ผมในฐานะหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลให้เรียบร้อย

นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา รัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องน้อมรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเช่นเดียวกัน กรณีรัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงหากมีนโยบายอะไรไว้ ข้าราชการและรัฐมนตรีช่วยว่าการก็ต้องนำไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผล เป็นประโยชน์กับเกษตรกร หากทำดีก็อาจมอบหมายงานให้อีก เป้าคือความสุขของเกษตรกร ดังนั้น หากพบปัญหาอุปสรรคเร่งด่วนผมจะไม่รอ ผมจะสั่งการให้เร่งแก้ปัญหาทันที

อย่างไรก็ตาม ขอสื่อมวลชนอย่านำเสนอข่าวจนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ทั้งต้องย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาภายในที่ต้องมีการอธิบายทำความเข้าใจในหลายเรื่อง การมอบหมายงานของกระทรวงเกษตรฯ ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการ โดยขอให้รัฐมนตรีช่วยว่าการทำงานอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนได้มอบหมาย และจะมีการประเมินผลงานอีกครั้ง หากผลงานออกมาดีก็จะพิจารณาเพิ่มงานให้ แต่ยืนยันปัจจุบันยังคงคำสั่งเดิมตามที่ได้มอบหมายไป

“ยืนยันไม่เปลี่ยนแปลงคำสั่งแบ่งงานให้ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่ขอให้ทำงานที่ได้รับมอบหมายไปให้ดี อาจมีการพิจารณาให้งานเพิ่ม หรือไม่อีก 6 เดือน หรือไตรมาส เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของกระทรวงเกษตรและเกษตรกร เพราะพวกเราเป็นรัฐบาลของประชาชน”