ดึง TikTok ช่วยเอสเอ็มอี ลดค่าการตลาดเหลือร้อยเดียว การันตียอดวิวพุ่ง

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เดินหน้าจับมือ Gmall เซ็น MOU ดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโปรโมตสินค้าในแพลตฟอร์ม TikTok จ่ายงบฯการตลาดแค่ 100 บาทต่อครั้ง หวังกระชากยอดขาย  ผ่านแคมเปญ “100 บาท ช่วยชาติ” ช่วย SMEs เต็มที่ 

วันที่ 14 กันยายน  2564 นายอุดมธิปก  ไพรเกษตร เลขาธิการสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ส่งกระทบต่อยอดขายของธุรกิจ SMEs เป็นอย่างมาก ผู้ประกอบการจำนวนมากอยู่ในสถานการณ์ลำบากเพราะยอดขายที่ลดลงหรือบางรายไม่มียอดขาย เนื่องจากต้องปิดกิจการภายใต้คำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)  ทำให้ทางสมาพันธ์ต้องหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจึงได้ทำความร่วมมือกับนายอัครพงษ์ กุลเดชนิธิพัฒน์ และนายส่งศักดิ์ ฉัตรชูสกุล   ผู้บริหารของบริษัท โกลเล็ม เทรดดิ้ง มาร์เกตติ้ง จำกัด หรือ Gmall  ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs สร้างการรับรู้ กระตุ้นยอดขาย เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทางสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และ Gmall ได้จัดโครงการ “100 บาท ช่วยชาติ” ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยเหลือและผลักดันให้สินค้าและบริการของผู้ประกอบการ SMEs ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์สินค้าไปออกในแพลตฟอร์มของ TikTok ที่นับเป็นช่องทางการตลาด Social media ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในปัจจุบัน และภายใต้โครงการนี้จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถใช้งบOการตลาดเพียง จำนวน 100 บาทต่อครั้ง เพิ่มโอกาสให้มีการมองเห็นสินค้าหรือบริการ ไม่น้อยกว่า 1,000 คน จากผู้ใช้แพลตฟอร์ม TIKTOK ที่มียอดใช้งานในประเทศไทยกว่า 30 ล้านคน พร้อมทั้งจัดทำรายงานส่งให้ผู้ประกอบการ ได้ทราบถึงข้อมูลทางการตลาดเพื่อสามารถปรับกลยุทธ์ได้อย่างรวดเร็ว 

นายส่งศักดิ์ ฉัตรชูสกุล   ผู้บริหารของบริษัท โกลเล็ม เทรดดิ้ง มาร์เกตติ้ง จำกัด หรือ Gmall  กล่าวว่า เราคาดหวังว่าผู้ประกอบการไทยจะใช้แอปพลิเคชั่นนี้ให้เป็นประโยชน์ เราพร้อมช่วย 1,000 ราย อนาคตอาจจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์ม TikTok จะการันตีการเข้าถึงไม่น้อยกว่า1,000 วิวต่อครั้ง/สินค้า ให้ทุกคนมีโอกาสทางการขายไปต่อยอด และสามารถเข้าถึงข้อมูลการขายและการตลาดไปวิเคราะห์ดำเนินธุรกิจได้ เราส่งเสริมกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง เพื่อให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน