ซีไอเอ็มบีไทย ตั้งกรรมการบริหารคนใหม่ แบงก์ชาติอนุม้ติแล้ว

วีร่า ฮานดาจานี ซีไอเอ็มบีไทย
วีร่า ฮานดาจานี กรรมการบริหาร (มีอำนาจลงนาม)

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เผยแบงก์ชาติไฟเขียวแต่งตั้ง “วีร่า ฮานดาจานี” ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร ที่มีอำนาจลงนามแล้ว

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการแต่งตั้ง “วีร่า ฮานดาจานี” ให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร (มีอำนาจลงนาม) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ “วีร่า” มีประสบการณ์การทำงานในด้านการธนาคารและองค์รวมของธุรกิจมากว่า 25 ปี (ด้านการบริหารธุรกิจสัมพันธ์ การพัฒนาและการปรับเปลี่ยนธุรกิจ) การบริหารความเสี่ยงและการปรับโครงสร้างหนี้ของสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ สินเชื่อรายย่อย และสินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

“วีร่า” สั่งสมประสบการณ์ทำงานในต่างประเทศมากมาย ทั้งในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย และการบริหารทีมระดับภูมิภาคซึ่งประจำอยู่ทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย 

เข้าทำงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความเสี่ยงของ PT Bank CIMB Niaga

ต่อมาในเดือนสิงหาคม 2564 เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยงของกลุ่มซีไอเอ็มบี (Group Chief Risk Officer) โดยรับผิดชอบดูแลการบริหารจัดการความเสี่ยงในทุกด้านทั่วทั้งกลุ่มซีไอเอ็มบี

ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี ดำรงตำแหน่งในธนาคารชั้นนำระดับโลก อาทิ The Royal Bank of Scotland และ ABN AMRO Bank โดยรับผิดชอบดูแลด้านสินเชื่อสถาบันการเงิน การค้า การบริหารความเสี่ยงสินเชื่อ การบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการและการปรับโครงสร้างทางการเงิน

จบการศึกษาปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ Kellogg-HKUST ชิคาโก สหรัฐอเมริกา และฮ่องกง และปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยตรีศักติ กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย (Trisakti University)