KUB ราคาเหรียญร่วงหนัก รับข่าวล้มดีลซื้อหุ้น 51%

bitkub

KUB ราคาเหรียญร่วงหนัก หลังล้มดีลส่ง SCBS ซื้อหุ้น 51% “บิทคับ ออนไลน์” มูลค่า 17,850 ล้านบาท

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของราคาเหรียญ KUB COIN วันนี้ปรับตัวร่วงหนัก ติดลบ 17.37% (ณ เวลา 14.32 น.) มาที่ 60.97 บาท หลังจาก บมจ.เอสซีบี เอ็กซ์ (SCB) ประกาศยกเลิกการให้ บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub) จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Bitkub คิดเป็นเงินมูลค่ารวม 17,850 ล้านบาท

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ บอร์ด SCBS มีมติยกเลิกธุรกรรมการซื้อ-ขายหุ้น Bitkub สัดส่วน 51% มูลค่า 17,850 ล้านบาท

จากเดิมที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (“SCBS” หรือ “ผู้ซื้อ”) ในการประชุมครั้งที่ 13/2564 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติอนุมัติให้ SCBS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (“Bitkub”) จาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (“ผู้ขาย”) ในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Bitkub คิดเป็นมูลค่า รวมประมาณ 17,850 ล้านบาท รวมเรียกว่า “ธุรกรรมการซื้อขายหุ้น”

ดีล Bitkub-SCB ล้ม ราคาเหรียญ KUB รูดลงทันที 20%

SCBs แจ้งตลาดยกเลิกดีลซื้อ Bitkub 1.78 หมื่นล้าน ส่งผลต่อเหรียญ KUB coin ดิ่งลงทันที 20%

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เหรียญ KUB coin ยูทิลิตี้โทเค็นประจำบล็อกเชนของบิทคับราคาทิ้งดิ่งทันทีหลัง SCBs แจ้งตลาดยกเลิกดีลซื้อบิทคับ 1.78หมื่นล้านบาท

24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ KUB coin ซื้อขายที่ราคา 75 บาท ทันที่มีประกาศล้มดีลดังก่อน ราคาดิ่งมาที่ 43 บาทก่อนกลับมาอยู่ที่ระดับ 58 บาท หรือคิดเป็น -20% ใน 24 ชม. ขณะที่เขียนรายงานนี้

ด้าน Bitkub Chain ประกาศชี้แจงว่า การพัฒนาเครือข่าย บิทคับเชน ไม่ได้รับผล กระทบจากการระงับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่าง บริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) และบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Exchange) แต่อย่างใด

“บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาและดำเนินการเครือข่าย บิทคับเชน (Bitkub Chain) และออกเหรียญ Bitkub Coin (KUB) มีการดำเนินการที่เป็นเอกเทศแยกกันอย่างชัดเจนจากการดำเนินการของแต่ละบริษัทในกลุ่มบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันซึ่งรวมถึง บริษัท บิทคับ ออนไลน์ ผู้พัฒนาและดำเนินการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ (Bitkub Exchange) ทั้งในส่วนของด้านการดำเนินงานทางธุรกิจ การปฏิบัติการและข้อตกลงการซื้อขายหุ้นรวมถึงการลงทุนทางธุรกิจอื่น ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการเสนอเข้าซื้อหุ้นบริษัท บิทคับ ออนไลน์ ของบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ซึ่งเป็นที่สนใจของสาธารณชนอยู่นั้น ทางบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งด้านการดำเนินงาน การพัฒนาเชิงธุรกิจ และการซื้อขายหุ้นบริษัทอย่างสิ้นเชิง

บริษัทขอเรียนให้ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทราบว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคต บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain ตามแผนงานที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับสาธารณะชนดังที่นำเสนอผ่านเอกสาร Whitepaper ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแรงของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำระดับโลก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้และสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียม และโปร่งใส ต่อไป”