พิษหุ้น MORE โบรกฯ แจ้งความ ปอศ. ด้าน ตลท. ระงับบัญชีต้องสงสัยกว่า 10 บัญชี

มอร์ MORE

ตลาดหลักทรัพย์ฯ งัดกฎหมาย ปปง. ระงับบัญชีซื้อขายหุ้น MORE มากกว่า 10 บัญชี หลังตรวจสอบพบธุรกรรมต้องสงสัย เผยโบรกเกอร์หลายแห่งเดินหน้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อตำรวจ ปอศ. แล้ว

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการประสานกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้เข้ามาทำการสอบสวน กรณีความผิดปกติของการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE หรือบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) ก็ได้มีความคืบหน้าเป็นอย่างดี โดยในวันนี้ (16 พ.ย.) บริษัทสมาชิกหลายแห่งก็ได้ไปดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) แล้ว

“อยากขอให้ใครก็ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ที่ผิดปกติ สามารถมาติดต่อให้ข้อมูลได้ผ่านทาง SET Contact Center ที่ 0-2009-9999 เพื่อที่จะทำการรวบรวม และประสานนำส่งให้แก่พนักงานสอบสวนต่อไป”

อย่างไรก็ดี บริษัทสมาชิก สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ตรวจสอบธุรกรรมที่ต้องสงสัย พบว่า มีอยู่เป็นหลักกว่าสิบบัญชี ซึ่งกำลังตรวจสอบเข้มข้น โดยระงับการโอนเงินตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ส่วนอีกราว 3,000 บัญชีไม่พบความผิดปกติ ซึ่งโบรกเกอร์ได้จ่ายเงินไปแล้ว