หุ้น MORE กลับมาเทรดวันแรก ราคาร่วงผล็อยติดฟลอร์ทันที

หุ้น MORE

ตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดซื้อขายหุ้น MORE เป็นปกติวันแรก หลังขึ้นเครื่องหมาย SP หยุดพักซื้อขายมาตลอด 1 สัปดาห์

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP เปิดให้มีการซื้อขายหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ได้เป็นปกติ ปรากฏว่า เมื่อตลาดเปิดซื้อขาย ราคาหุ้น MORE ก็ร่วงลงทันทีจนราคาต่ำสุด (Floor) ที่ 0.96 บาททันที

โดยช่วงเช้าวันนี้ นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงว่า ในวันนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปลดเครื่องหมาย SP เพื่อเปิดให้มีการซื้อขายหุุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ตามปกติ หลังจากพิจารณาแล้วว่า การดำเนินการตลอด 5 วันที่ผ่านมาในสัปดาห์ก่อน ได้ทำอย่างครบถ้วนแล้ว

“ผลกระทบจากการที่จะปลด SP เราได้คำนวณและดูผลกระทบต่าง ๆ แล้ว โดยมองว่าจะไม่มีผลกระทบต่อระบบ จึงค่อนข้างมั่นใจในการที่จะเปิดให้ซื้อขายได้ ทั้งนี้ เราค่อนข้างพอใจกับความสำเร็จในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ว่าได้ส่งข้อมูลให้กับทางตำรวจอย่างครบถ้วน รวมถึงการส่งข้อมูลให้กับผู้กำกับดูแลที่เกี่ยวข้องแล้ว” นายภากรกล่าว

กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวด้วยว่า ขอให้นักลงทุนใช้ข้อมูลและพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดอย่างรอบด้าน ก่อนจะตัดสินใจลงทุนหุ้น MORE

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ขึ้นเครื่องหมาย SP สั่งหยุดพักการซื้อขายหุ้น MORE มาตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 14-18 พ.ย. 2565