แบงก์พาเหรด แจกเงินพิเศษพนักงาน ธนาคารไหนจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย !

ธนาคารแจกเงินพิเศษช่วยค่าครองชีพพนักงาน

แบงก์พาณิชย์ประกาศแจกเงินพิเศษช่วยค่าครองชีพพนักงาน ล่าสุด 3 ธนาคารประกาศแล้ว ทั้งกรุงเทพ กสิกรไทย ttb เตรียมจ่ายให้ทันทีช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้ 

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางสถานการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ระดับสูง ทำให้ค่าครองชีพของประชาชนเพิ่มขึ้น โดยที่ผ่านมาก็มีหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับพนักงาน สำหรับกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีการจ่ายเงินพิเศษให้พนักงาน มีดังนี้

KBANK มอบเงินขวัญถุง “ครึ่งเดือน” 14 ก.พ.นี้ รับวาเลนไทน์

เริ่มจากธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ที่ได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 เรื่อง เงินขวัญถุง เพื่อเป็นกำลังใจแก่พนักงาน

โดยระบุว่า เนื่องในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่แม้ดูเหมือนว่าจะดีขึ้นกว่าในช่วงการระบาดของโรค COVID-19 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อเกิดภาวะแทรกซ้อนจากเงินเฟ้อที่สูงขึ้นมาก ทำให้สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมีราคาขยับตัวสูงขึ้น

ด้วยเหตุดังกล่าว ธนาคารจึงได้พิจารณาเห็นสมควรที่จะจ่าย “เงินขวัญถุง” เพื่อเป็นกำลังใจแก่พนักงาน ประกอบกับสหภาพแรงงานทั้งสองก็ได้มีการยื่นข้อเรียกร้องเพื่อการช่วยเหลือพนักงานเช่นกัน โดยเงินขวัญถุงดังกล่าวนี้ มีจำนวนเท่ากับ 0.5 เท่าของเงินเดือนของพนักงานแต่ละคน และมีกำหนดจ่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิได้รับเงินจะต้องมีคุณสมบัติ และรายละเอียดอื่น ๆ ดังต่อไปนี้
1.ต้องเป็นผู้มีสถานภาพเป็นพนักงานอยู่ ณ วันที่ 1 มกราคม 2566 และยังคงเป็นพนักงาน
2.ใช้อัตราเงินเดือน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เป็นฐานในการคำนวณเงินขวัญถุง
3.ให้บริษัทของธนาคาร และบริษัทให้บริการสนับสนุนงานธนาคารกสิกรไทย พิจารณาการจ่ายเงิน ตลอดจนเงื่อนไขและแนวปฏิบัติอื่น ๆ ให้เป็นไปตามความเหมาะสม

แบงก์กรุงเทพ จ่ายพิเศษ 1 เดือน+20,000 บาท

ต่อมา ธนาคารกรุงเทพ ได้ประกาศเรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษปี พ.ศ. 2565
โดยธนาคารได้พิจารณาผลประกอบการของธนาคารในปี 2565 และเห็นสมควรอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษสำหรับปี พ.ศ. 2565 ในอัตรา 1 เท่าของเงินเดือน (คำนวณจากฐานเงินเดือน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565) ให้แก่พนักงานและเจ้าหน้าที่บริหารที่มีสภาพเป็นพนักงาน ณ วันจ่ายเงิน รวมถึงพนักงานและเจ้าหน้าที่บริหารที่เกษียณอายุจากธนาคาร เมื่ออายุครบ 60 ปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565

โดยธนาคารจะจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวให้ในวันที่ 30 มกราคม 2566 อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะไม่จ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวให้แก่ (ก) พนักงานที่กระทำความผิดทางวินัยที่เข้าข่ายทุจริต หรือความผิดทางวินัยอื่นที่มีโทษสถานหนักถึงขั้นปลดออก
(ข) พนักงานที่ปฏิบัติงานในปี 2565 ไม่ครบ 6 เดือน (ค) พนักงานที่อยู่ระหว่างการลาโดยไม่ขอรับผลประโยชน์ เว้นแต่นักเรียนทุนของธนาคาร (ง) พนักงานที่ได้เกษียณอายุจากธนาคารก่อนอายุครบ 60 ปี ก่อนวันจ่ายเงิน

หรือ (จ) พนักงานที่มีข้อตกลงเกี่ยวกับการจ้างแรงงานที่มีการกำหนดเงื่อนไขการจ่ายค่าตอบแทนไว้เป็นพิเศษในกรณีที่พนักงานอยู่ระหว่างสอบสวนความผิดทางวินัยที่เข้าข่ายทุจริต หรือความผิดทางวินัยอื่น ที่มีโทษสถานหนักถึงขั้นปลดออก ธนาคารจะระงับการจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลดังกล่าวไว้ชั่วคราว จนกว่าการพิจารณาความผิดจะแล้วเสร็จ หากผลการสอบสวนปรากฏว่าพนักงานมิได้กระทำความผิด ธนาคารจะจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวให้

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพยังประกาศการจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปัจจุบันของพนักงาน
โดยอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะกาล ในอัตราคนละ 20,000 บาท ให้แก่พนักงานและเจ้าหน้าที่บริหารที่มีสภาพเป็นพนักงาน ณ วันจ่ายเงิน โดยธนาคารจะจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษให้ในวันที่ 1 มีนาคม 2566

อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะไม่จ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ (ก) พนักงานที่กระทำความผิดทางวินัยที่เข้าข่ายทุจริต หรือความผิดทางวินัยอื่นที่มีโทษสถานหนักถึงขั้นปลดออก (ข) พนักงานที่อยู่ระหว่างการลาโดยไม่ขอรับผลประโยชน์ เว้นแต่นักเรียนทุนของธนาคาร

(ค) พนักงานที่ได้เกษียณอายุจากธนาคารก่อนอายุครบ 60 ปี ก่อนวันจ่ายเงินในกรณีที่พนักงานอยู่ระหว่างสอบสวนความผิดทางวินัยที่เข้าข่ายทุจริต หรือความผิดทางวินัยอื่น ที่มีโทษสถานหนักถึงขั้นปลดออก ธนาคารจะระงับการจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวไว้ชั่วคราว จนกว่าการพิจารณาความผิดจะแล้วเสร็จ หากผลการสอบสวนปรากฏว่าพนักงานมิได้กระทำความผิด ธนาคารจะจ่ายเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเป็นกรณีพิเศษให้

 ttb แจกเงินขวัญถุงพิเศษ 12,000 บาท มี.ค.นี้

ล่าสุด ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb) ได้แจ้งพนักงานว่า ธนาคารได้อนุมัติจ่ายเงินขวัญถุงกรณีพิเศษให้กับพนักงาน เพื่อช่วยค่าครองชีพคนละ 12,000 บาท

โดยพนักงานที่จะได้รับเงินขวัญถุงดังกล่าว ต้องเป็นพนักงานระดับหัวหน้างานระดับต้น และพนักงานระดับปฏิบัติการทุกสายงาน รวมถึงพนักงานของบริษัทในกลุ่มด้วย ส่วนพนักงานระดับผู้บริหารจะไม่ได้รับเงินขวัญถุงดังกล่าว

ทั้งนี้ จะมีการจ่ายเงินขวัญถุงดังกล่าว พร้อมเงินเดือนในรอบเดือนมีนาคม 2566 นี้