กสิกรไทย แจ้งโอนงาน KServe ไปอยู่กับบริษัทลูกของ KBTG

กสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย เผยโอนงาน KServe ที่แจ้งเลิกกิจการ พร้อมกับโอนย้ายงานทั้งหมดไปอยู่กับ “กสิกร อินฟรา” บริษัทลูกของ KBTG

วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ได้จดทะเบียนเลิกกิจการ บริษัท กสิกร เซิร์ฟ จำกัด (KASIKORN SERVE COMPANY LIMITED) (KServe) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ธนาคารถือครองหุ้นทั้งหมด

เนื่องจากโอนย้ายงานทั้งหมดให้กับบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย โดยได้แจ้งให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทราบเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ซึ่งธนาคารยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของธนาคารแต่อย่างใดนั้น

ล่าสุด จากการสอบถามทางธนาคาร ได้รับคำตอบว่าโอนย้ายงานไปอยู่กับบริษัท กสิกร อินฟรา จำกัด (KInfra) บริษัทลูกของบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)

สำหรับ KServe นั้น ก่อตั้งเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2536 ทำหน้าที่สนับสนุนการทำงานของกลุ่มบริษัท ทั้งด้านพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การทดสอบ และการปฏิบัติการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

ขณะที่ KInfra ก่อตั้งเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2558 เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การทดสอบ และการปฏิบัติการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคาร ทั้งการสร้างขึ้นใหม่ การเปลี่ยนแปลงตลอดจนดูแลรักษาโครงสร้างพื้นฐานให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพตลอดเวลา