ไม่ถึงสัปดาห์! STARK บอร์ดลาออกอีก 3 ราย เซ่นกรณีส่งงบล่าช้า

STARK

ไม่ถึงสัปดาห์! STARK บอร์ดลาออกอีก 3 ราย เซ่นกรณีส่งงบการเงินปี 2565 ล่าช้า ด้าน “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” แต่งตั้งบอร์ดใหม่แล้ว 2 ราย มีผลทันที

วันที่ 26 เมษายน 2566 นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 24-25 เมษายน 2566 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการชุดย่อยของบริษัทจากกรรมการทั้งสิ้น 3 ท่าน

สืบเนื่องมาจากกรณีที่บริษัทจัดทำงบการเงินประจำปี 2565 ล่าช้า ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ ของบริษัท บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องแต่งตั้งกรรมการเข้ามาเพื่อปฏิบัติงานแทนกรรมการชุดเก่าเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดทำงบการเงินในระหว่างการสรรหากรรมการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าวของบริษัท

บัดนี้บริษัทได้ดำเนินการสรรหากรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบจึงขอลาออกเพื่อเปิดโอกาสให้กรรมการใหม่ดำรงตำแหน่งต่อไป

โดยมีรายชื่อกรรมการที่ลาออกดังต่อไปนี้

  1. นายนพดล ธีระบุตรวงศ์กุล ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  2. นายสุวัฒน์ เชวงโชติ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  3. นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบ และประธานกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/2566 ได้มีมติแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่แทนที่กรรมการเดิมที่ลาออก โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. แต่งตั้งนายอภิวุฒิ ทองคำ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2566 เป็นต้นไป
  2. แต่งตั้งนายอรรถพล วัชระไพโรจน์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

ดังนั้น ภายหลังการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการดังกล่าว บริษัทมีคณะกรรมการทั้งสิ้น 5 คน รายละเอียดดังนี้

  1. พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการบริษัท
  2. นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  3. นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต กรรมการ / กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน
  4. นายอภิวุฒิ ทองคำ กรรมการอิสระ / ประธานกรรมการตรวจสอบ
  5. นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการอิสระ / กรรมการตรวจสอบ

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการสรรหาและแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการทำหน้าที่กรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขของกฎหมาย โดยเมื่อคณะกรรมการของบริษัทมีมติแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯรับทราบต่อไป