ธปท.เผย “คณิศ แสงสุพรรณ” ลาออก กรรมการทรงคุณวุฒิ กนง.

คณิศ แสงสุพรรณ กรรมการ กนง.

ธปท.ประกาศเรื่องการลาออกจากตำแหน่งของ “นายคณิศ แสงสุพรรณ” กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน กนง. มีผลเมื่อ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินการสรรหาบุคคลและแต่งตั้งต่อไป

วันที่ 26 เมษายน 2566 นายปิติ ดิษยทัต ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการเงิน ชี้แจงว่า นายคณิศ แสงสุพรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลในวันที่ 24 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ซึ่งฝ่ายเลขานุการ กนง. จะดำเนินการสรรหาผู้ที่มีคุณสมบัติและนำเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการ ธปท. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (25 เมษายน 2566) พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวนายคณิศ แสงสุพรรณ เป็นสมาชิกใหม่ทีมนโยบายเศรษฐกิจของพรรค โดยนายคณิศ แสงสุพรรณ มีความเชี่ยวชาญในด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน การพัฒนาเศรษฐกิจ และเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

ที่ผ่านมา มีประสบการณ์และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการนโยบายการเงิน, กรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการธนาคารพาณิชย์ และกรรมการการบินไทย เป็นเลขาธิการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ EEC เป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเศรษฐกิจที่พรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน