ตลาดหลักทรัพย์เปิดซื้อขายหุ้น STARK ชั่วคราว 1 เดือน ภายใต้ 4 เงื่อนไข

STARK

ตลาดหลักทรัพย์เปิดให้ซื้อขายหุ้น STARK ชั่วคราว 1 เดือน ตั้งแต่ 1-30 มิ.ย. 2566 ภายใต้ 4 เงื่อนไข โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ถูกสั่งห้ามซื้อขายโดยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) มาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินประจำปี 2565

และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวและงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2566 ซึ่งบริษัทได้ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการต่าง ๆ ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.สอบถาม โดยคาดว่าจะนำส่งงบการเงินสอบทานประจำปี 2565 ได้ภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2566

แต่หากมีเหตุการณ์ที่อาจจะก่อให้เกิดความล่าช้าจนบริษัทไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลภายในระยะเวลาข้างต้น บริษัทจะดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯโดยเร็วที่สุด สำหรับการตรวจสอบธุรกรรมที่อาจมีความผิดปกติ การใช้เงินจากการออกหุ้นกู้และหุ้นเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด และการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) บริษัทจะชี้แจงข้อมูลต่อไปเมื่อผู้สอบบัญชีตรวจสอบแล้วเสร็จ ซึ่งบริษัทจะจัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ การถูกสั่งห้ามซื้อขายหุ้น STARK จะครบ 3 เดือนในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงจะเปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ก่อนที่หุ้น STARK จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ โดยจะเปิดให้ซื้อขายเป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2566 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

1.ให้หุ้น STARK ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหุ้น

2.ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหุ้น เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหุ้น

3.กำหนดให้การซื้อขายหุ้น STARK ในวันแรก (1 มิถุนายน 2566) มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย

4.ตลาดหลักทรัพย์ฯจะไม่นำหุ้น STARK มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index)

หมายเหตุ : หากในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ไม่มีการซื้อขายหุ้น STARK ตลาดหลักทรัพย์ฯจะใช้เกณฑ์ Ceiling & Floor นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นนั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้น STARK แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุดของหุ้น STARK จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ