ตลาดหุ้นเปิดทำการปกติ 31 ก.ค.นี้ ไม่หยุดตามมติ ครม.

ตลาดหุ้น

ก.ล.ต.กำหนดให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันทำการตามปกติของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์-ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า “SET-TFEX” เปิดปกติ

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องกัน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ในภาพรวมของประเทศนั้น

สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาแล้ว เห็นควรกำหนดให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันทำการตามปกติของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมในตลาดทุนและการให้บริการแก่ผู้ลงทุน

ทั้งนี้ จากการแถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอกำหนดให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน ในปี 2566

กรณีหน่วยงานที่มีภารกิจในการให้บริการประชาชน หรือมีความจำเป็นหรือราชการสำคัญ ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและกระทบต่อการให้บริการประชาชน

Advertisment

สำหรับรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงานพิจารณาความจำเป็นเหมาะสมของการกำหนดให้วันดังกล่าวข้างต้นเป็นวันหยุด ให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้วแต่กรณี ทำให้มีวันหยุดราชการยาวต่อเนื่องตั้งแต่ 28 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2566 ทั้งสิ้น 6 วัน