SET สัปดาห์หน้า แกว่งไซด์เวย์ ลุ้นสัญญาณดอกเบี้ยเฟด

ตลาดหุ้นไทย

บล.กสิกรไทย ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งตัวไซด์เวย์ แนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,404 จุด ติดตามประชุมผลเฟดจะปรับอัตราลดดอกเบี้ยกี่ครั้งในปีนี้ แนะหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้าง-รับเหมาเด่น DOHOME, GLOBAL

วันที่ 17 มีนาคม 2567 นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-15 มี.ค.67) รีบาวน์ขึ้นทดสอบบริเวณใกล้เคียกับ 1,390 จุด

โดยหุ้นใหญ่มีเซกเตอร์ที่ช่วยผลักดัน จากกลุ่ม ICT และกลุ่มพลังงาน ขณะที่เม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ (ฟันด์โฟลว์) ที่ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมองว่าอาจจะไม่ได้มีการไหลเข้าอย่างต่อเนื่องจะเห็นว่าเข้าและออกสลับกันในแต่ละวัน โดยมองว่าฟันด์โฟลว์จะไหลเข้าได้ต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

มองไปในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า (18-22 มี.ค.67) “สรพล” ประเมินว่า SET Index แกว่งตัวไซด์เวย์ แนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,404 จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 19 มี.ค.67 ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้หรือไม่

รวมถึงการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 19-20.มี.ค.67 เป็นตัวบ่งชี้ว่าในปีนี้จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอเมริกาทั้งหมดกี่ครั้ง โดยเบื้องต้นตลาดประเมินไว้ที่ 3-4 ครั้ง

ขณะที่ในประเทศไทย ติดตามการส่งร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ปี 2567เข้าสภา ช่วงวันที่ 21 มี.ค.67 ซึ่งจะมีการพูดคุยกันครั้งแรกในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามมองว่าสัปดาห์หน้าภาพรวมตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นลักษณะการปรับฐาน เพราะการประเมินมูลค่าเริ่มตึงตัว ส่วนตลาดหุ้นไทยมองว่าอาจไม่ได้ปรับฐานลงแรงเหมือนต่างประเทศมากนัก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ หุ้นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวัสดุก่อสร้างและรับเหมา อย่าง DOHOME, GLOBAL เป็นต้น