กสิกรไทย รับอุ้มลูกค้ารายใหญ่ที่มีปัญหาต่อแน่นอน

บลจ.กสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย รับช่วยเหลือลูกหนี้รายใหญ่ที่มีปัญหาด้านสภาพคล่องต่อเนื่อง

วันที่ 1 เมษายน 2567 นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ตอบข้อถามเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้รายใหญ่ที่มีปัญหาในด้านสภาพคล่องในปัจจุบัน ว่า ธนาคารพร้อมให้การช่วยเหลือลูกค้าต่ออย่างแน่นอน

สำหรับการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ธนาคารมองว่า ผู้ถือหุ้น ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือ Stakeholders เป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับธนาคารที่ต้องดูแลกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานปี 2566 ของธนาคารกสิกรไทย กำหนดจ่ายอยู่ที่ 6.00 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 10 พ.ค. 2567 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัญหาการขาดสภาพคล่องของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ยักษ์รับเหมางานก่อสร้างรายใหญ่ของไทย ที่กำลังมีปัญหาขาดสภาพคล่อง และกำลังเป็นที่จับตามองของวงการก่อสร้าง นักลงทุน ตลอดจนเจ้าหนี้ เนื่องจากหวั่นเกรงว่ากรณีของ ITD จะกลายเป็น โดมิโนเอฟเฟ็กต์ ลามกระทบไปถึงผู้รับเหมารายย่อย หรือซับงานอื่น ๆ ที่จะตามมา หากธนาคารเจ้าหนี้ไม่เข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจาก ITD มีซัพพลายเชนที่กว้างและใหญ่ และมีปริมาณงานในมือ (Backlog) เป็นหลักแสนล้านบาท