DITTO ไตรมาสแรกกำไรทะลุ 100 ล้านบาท เผยตุนโครงการในมือเกือบ 5 พันล้าน

นายฐกร รัตนกมลพร

DITTO โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1/2567 กวาดกำไรทะลุ 100 ล้านบาท สร้างสถิติโตต่อเนื่อง เผยระบบบริหารจัดการเอกสารและ Cyber Security รวมทั้งงานธุรกิจวิศวกรรมเทคโนโลยีที่รุกขยายงานภาครัฐและเอกชนดันยอดโต เผยแบ็กล็อกในมือเกือบ 5 พันล้าน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2567 มีรายได้จากการขายและบริการ 717.38 ล้านบาท  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้น 73% และมีกำไรสุทธิ 104.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 29%

ทั้งนี้ บริษัทยังสามารถรักษาระดับการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งรายได้หลักมาจากรายได้ของธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารและให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ “Cyber Security” ที่ได้ขยายการให้บริการกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งรายได้จาก ธุรกิจวิศวกรรมเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่าง ๆ

นายฐกรกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 2 ผลประกอบการน่าจะเติบโตอย่างแน่นอน เนื่องจากงบประมาณประจำปี 2567 เริ่มทยอยออกมา คาดว่าจะมีโครงการขนาดใหญ่จากภาครัฐที่ทาง DITTO เตรียมตัวเข้าไปร่วมแข่งขันหลายโครงการ

ประกอบกับแบ็กล็อก (Backlog) ที่มีอยู่ในมือทั้งในส่วนของที่มีอยู่เดิมและโครงการใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มเป็นระยะ ๆ รวมแล้วเกือบ 5 พันล้านบาท จะทำให้การรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น และคาดว่าไตรมาส 2 จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการทยอยเข้ามา โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ทั้งปีโต 20-30% เป็นอย่างน้อย

Advertisment