เฮงสุด ๆ! สลาก ธอส.ครั้งแรกออกเลขซ้ำ แจง “เกิดขึ้นได้” คนถูกรับเบิ้ล 4 แสนบาท

ธอส.แจงการออกสลากออมทรัพย์ รุ่นที่ 1 ชุดวิมานเมฆ ครั้งที่ 1 งวดวันที่16 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา พบมีเลข 9368037 ออกซ้ำ ระบุเป็นเรื่องปกติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ชี้ผู้ถูกรางวัลจะได้เงินรวม 400,000 บาท หรือคิดเป็นผลตอบแทน 40% ของมูลค่าสลาก ย้ำการออกรางวัลได้มาตรฐาน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวถึงกรณีที่การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รุ่นที่ 1 ชุดวิมานเมฆ ครั้งที่ 1 จำนวน 27 รางวัล รางวัลละ 200,000 บาท ประจำวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562 ซึ่งถือเป็นการออกรางวัลครั้งแรกของธนาคาร โดยการออกรางวัลครั้งที่ 20 และ 26 ซึ่งมีเลขซ้ำกันคือ 9368037 ว่า ผู้ถูกรางวัลหมายเลขนี้จะได้เงินรางวัลรวม 400,000 บาทหรือเท่ากับการได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท คูณสอง และคิดเป็นผลตอบแทน 40% ของมูลค่าสลากตั้งแต่ ครั้งแรกของการออกรางวัล

โดยคณะกรรมการออกรางวัลทั้ง 5 ท่าน ซึ่งประกอบด้วยผู้มีเกียรติผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอกตลอดจนสื่อมวลชน เห็นตรงกันว่าเป็นเรื่องปกติที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังดำเนินการออกรางวัลโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยการใช้อุปกรณ์ออกรางวัลอัตโนมัติ(Multipick) ซึ่งมีขั้นตอนและกระบวนการออกรางวัลตามมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 เช่นเดียวกับกระบวนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 2 และ 3 ในปัจจุบัน ซึ่งเครื่องออกรางวัลจะมีลักษณะโปร่งใสทุกด้านโดยใส่ลูกปิงปองหมายเลขครบตามจำนวนหมวดหมายเลขในแต่ละหลัก แต่ละหมายเลขจะมีสีแตกต่างกันไป

โดยเครื่องออกรางวัลอัตโนมัติ (Multipick) จะทำงานโดยคณะกรรมการออกรางวัลจะกดปุ่มสัญญาณเพื่อให้เกิดลมดันให้ลูกปิงปองในแต่ละหลักคละกัน และลูกปิงปองที่ถูกสุ่มเลือกจะลอยตัวขึ้น ตามท่อด้านบนของแต่ละห้องทั้ง 6 ห้อง ทุกหมายเลขมีโอกาสถูกรางวัลเท่ากันและมีโอกาสที่จะออกซ้ำกันได้เช่นกันโดยไม่สามารถควบคุมหรือกำหนดเลขได้ประกอบกับกฎกระทรวงการออกและขายสลากออมทรัพย์ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ พ.ศ.2562 ได้ระบุไว้เช่นกันว่า สลากออมทรัพย์ฉบับหนึ่ง ๆ อาจถูกรางวัลที่ออกในครั้งหนึ่งได้มากกว่าหนึ่งรางวัล และสลากออมทรัพย์ฉบับใดที่เคยถูกรางวัลแล้ว สลากออมทรัพย์ฉบับนั้นยังอาจถูกรางวัลในการออกรางวัลครั้งต่อๆ ไปได้ตลอดอายุสลากออมทรัพย์ฉบับนั้น

“ดังนั้น จึงขอยืนยันว่าการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ธอส.เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม สามารถตรวจสอบได้ และยังสะท้อนให้เห็นว่าสลากออมทรัพย์ ธอส. ถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการได้รับผลตอบแทนดีและมีโอกาสถูกรางวัลสูงไปพร้อมกันซึ่งผู้ซื้อสลากมีโอกาสถูกรางวัลได้ถึง 972 รางวัล ตลอดระยะเวลา 3 ปี และเมื่อถูกรางวัลไปแล้วก็ยังมีโอกาสถูกรางวัลได้อีกไปจนกว่าจะครบอายุสลาก 3 ปี” นายฉัตรชัยกล่าว


ทั้งนี้ ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถรับชมย้อนหลังการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. ครั้งที่ 1 ชุดวิมานเมฆ ประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ได้ที่ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000