“คลัง” พร้อมจ่ายเงินเยียวยา 5 พันบาท ล็อตแรกกว่า 1.6 ล้านคน เริ่ม 8 เม.ย.นี้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงการคลังได้เปิดให้แรงงาน ลูกจ้างรายวัน อาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่บาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.63 นั้น วันที่ 8-10 เม.ย. (ตามกำหนด 7 วันทำการ) จะทยอยส่ง sms ผลการคัดกรองและโอนเงินให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ในวันเดียวกัน ยอดรวมประมาณ 1.6 ล้านคน อาชีพส่วนใหญ่คือ ค้าขายกว่า 1 ล้านคน และ 4 กลุ่มอาชีพเดิมที่เคยแจ้งไปแล้ว ได้แก่ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ มัคคุเทศก์ และขายสลากกินแบ่ง
“ส่วนที่เหลือกระทรวงการคลังกำลังเร่งตรวจสอบทำให้อย่างสุดความสามารถ เพราะเข้าใจดีว่าเงินเยียวยายิ่งได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งเป็นประโยชน์ แต่ข้อมูล 24 ล้านคนต้องใช้เวลาในการประมวลผลเหมือนกัน” นายลวรณ กล่าว
ขณะที่วันที่ 4 เม.ย.63 กระทรวงการคลังได้มีการเปิดให้ประชาชนยกเลิกการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อให้โอกาสผู้ที่ลงทะเบียนข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เข้ามายกเลิกการลงทะเบียนนั้น ล่าสุด วันนี้ (6 เม.ย.) ณ เวลา 16.00 น. ประชาชนได้เข้าไปยกเลิกการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาแล้ว กว่า 3.3 แสนราย
ทั้งนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 6 เม.ย. เวลา 16.00 น. มีผู้เข้าลงทะเบียนรับเงินเยียวยาแล้วทั้งสิ้น 24.3 ล้านราย