ธนารักษ์ เปิดจองบ้านพักข้าราชการ “ปากช่อง” เคาะราคาเริ่มต้น 1.3 ล้าน

ธนารักษ์ นำที่ราชพัสดุมาจัดสร้างที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ ที่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

กรมธนารักษ์ นำที่ราชพัสดุมาจัดสร้างที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ ณ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยออกแบบบ้าน 3 แบบ ราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านบาท เปิดจองสิทธิภายในเดือน ก.ค. 2563

นายยุทธนา หยิมการรุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์มีนโยบายนำที่ราชพัสดุที่อยู่ใน ความครอบครองของส่วนราชการมาดำเนินการจัดสวัสดิการ เพื่อเป็นที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจของข้าราชและลูกจ้างดังกล่าว ตามความจำเป็นขั้นพื้นฐาน

ปัจจุบัน กรมธนารักษ์ได้มอบหมายให้บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในกำกับดูแลของกรมธนารักษ์ ดำเนินโครงการดังกล่าวบนที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ นม. 2612 (บางส่วน) ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื้อที่ประมาณ 31-1-89 ไร่ โดยแบ่งออกเป็น 84 แปลง ๆ ละ 100 ตารางวา ประกอบด้วย

– บ้านแบบ A มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 1,900,000 บาท เนื้อที่ใช้สอยรวม 216.67 ตารางเมตร


– บ้านแบบ B มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 1,500,000 บาท เนื้อที่ใช้สอยรวม 149.82 ตารางเมตร


– บ้านแบบ C มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 1,300,000 บาท เนื้อที่ใช้สอยรวม 118.71 ตารางเมตร

โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ ดังนี้

• กลุ่มที่ 1 ข้าราชการหรือลูกจ้างประจำของหน่วยงานของรัฐทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค รวมทั้งข้าราชการบำนาญ
• กลุ่มที่ 2 ข้าราชการและลูกจ้างประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
• กลุ่มที่ 3 เจ้าหน้าที่องค์กรอื่นของรัฐ เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสากิจ

ทั้งนี้ จะพิจารณาผู้มีสิทธิในกลุ่มที่ 1 เป็นลำดับแรก กรณีที่ผู้ได้รับสิทธิไม่ครบตามจำนวนแปลง จึงจะพิจารณาในกลุ่มที่ 2 และ 3 ตามลำดับ และขอรับสิทธิได้เพียงรายละ 1 สิทธิ ซึ่งผู้ขอรับสิทธิสามารถขอรับเงื่อนไขการกู้เงินกับสถานบันการเงินต่าง ๆ ได้ สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ เช่น ได้รับสิทธิการเช่า เป็นระยะเวลา 30 ปี ต่ออายุสัญญาได้อีก 30 ปี ยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุสัญญาเช่าตามระเบียบ และ เช่าที่ราชพัสดุในอัตราผ่อนปรนตามระเบียบ ร้อยละ 25 เป็นต้น

สำหรับการเปิดรับจองสิทธิตามโครงการดังกล่าวนั้น กรมธนารักษ์จะเปิดรับจองสิทธิผ่านระบบของกรมธนารักษ์ ภายในเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งโครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการและลูกจ้างของส่วนราชการแล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัยให้กับกลุ่มบุคคล เหล่านี้ด้วย

โดยในการนี้หากส่วนราชการใดที่มีพื้นที่ในความครอบครองที่ยังมิได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์ ที่จะร่วมดำเนินโครงการดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่กรมธนารักษ์ หรือ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ทั่วประเทศ อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าวในที่สุด


คอนโดข้าราชการ: “กรมธนารักษ์” เตรียมเปิดจอง ก.ค. นี้