ตลาดหุ้นบวก 8.99 จุด ฝ่ากระแสการเมืองในประเทศ จับตายกระดับชุมนุม

ภาพประกอบข่าว ตลาดหุ้น-หุ้น-หุ้นร่วง

SET Index ภาคเช้าบวกกว่า 8.99 จุด โบรกฯ ประเมิน 1,370 จุด ‘พักฐาน’ ปัจจัยแรงซื้อฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้าเอเชียยังมีน้ำหนักมากที่สุด แนะจับตาผู้ชุมนุมยกระดับ หลังรัฐสภาปัดตกร่างรัฐธรรมนูญ ‘iLaw’

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 19 พ.ย.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับขึ้นราว 8.99 จุด มาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 1,373 จุด โดยระหว่างวันปรับขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 1,375 จุด และต่ำสุดที่ 1,362 จุด ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยกสิกรไทยคาดว่าวันนี้ดัชนีจะพักฐานที่บริเวณ 1,370 จุด

ขณะที่ปัจจัยที่มีน้ำหนักกับ SET Index มากที่สุด คือ เม็ดเงินลงทุนจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ที่ไหลออกจากหุ้นกลุ่มที่มีการเติบโตสูง (Growth Stock) มาลงทุนในหุ้นคุณค่า (Value Stock) ส่งผลให้ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าเอเชียอย่างต่อเนื่อง เป็นอานิสงค์ต่อตลาดหุ้นไทย

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ แม้รัฐสภาจะโหวตรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ร่างรัฐธรรมนูญของ ‘iLaw’ ถูกปัดตก ดังนั้น จึงต้องจับตาการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อไป โดยวันนี้ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวต้าน 1,370 จุด และแนวรับ 1,345 จุด

“กลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่ดัชนีเข้าใกล้ 1,400 จุด จะกระจายการลงทุนไปยังหุ้นทุกๆ ตัวเหมือนที่ผ่านมาไม่ได้ และต้องเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) มากขึ้น โดยเฉพาะหุ้นที่ราคายังปรับขึ้นไม่มาก (Laagard) เราแนะนำซื้อ MTC และ BAM” นายสรพล กล่าว

Advertisment