TQR กำไรไตรมาส 2 เติบโต 54.58% อนุมัติจ่ายปันผล 0.165 บาทต่อหุ้น

ทีคิวอาร์ (TQR) สร้างผลงานสุดประทับใจ โกยกำไรไตรมาส 2/64 ไปกว่า 57.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.58%  หลังรายได้ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อโตต่อเนื่อง ที่ประชุมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.165 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่าย 8 ก.ย. 64 พร้อมตั้งบริษัทร่วมทุน “อาร์สแควร์” ถือหุ้น 55% ลุยธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยี-เรียนรู้ อบรมผ่านระบบออนไลน์

วันที่ 13 สิงหาคม 2564 นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 มีกำไรสุทธิ 57.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54.58% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีรายได้รวม 93.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.18% สำหรับงวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 68.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.20% มีรายได้รวมอยู่ที่ 136.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.76%

ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) มากขึ้น และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business)

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 นี้ยังสามารถเติบโตได้ดี เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคในด้านของประกันภัยต่าง ๆ มียังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ความต้องการทำประกันภัยยังคงมีต่อเนื่อง”

Advertisment

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ กับบริษัทประกันภัยออกมาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลงานทั้งรายได้และกำไรให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ และช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังบริษัทเดินหน้าพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการลงทุนในธุรกิจบริการใหม่ ๆ อาทิ การประกันภัยไซเบอร์ (Cyber Insurance) ประกันภัยต่อกลุ่มความรับผิดตามกฎหมาย (Liability) และประกันภัยพืชผล (Crop Insurance) โดยเฉพาะการประกันภัยกัญชา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทประกันภัย และบริษัทรับประกันภัยต่อให้มากขึ้น อีกทั้งเพื่อช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และสนับสนุนผลงานให้เติบโตได้ในอนาคตในอัตราที่โดดเด่นต่อเนื่องต่อไป

พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2564 ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.165 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 37.95 ล้านบาท โดยการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นการจ่ายในอัตรา 55% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 8 กันยายน 2564

Advertisment

นอกจากนี้ที่ประชุม ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด โดยร่วมทุนกับบริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Online Learning Platform ที่มีความต้องการเติบโตต่อเนื่อง เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Solutions) และระบบระบุตัวตนผู้ใช้งาน (Face Detection and Face Recognition) โดย TQR จะถือหุ้นในสัดส่วน 55% ซึ่งคาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งและเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในไตรมาส 3/64