เดอะมอลล์-บิทคับร่วมทุนตั้ง BITKUB M ลุยสินทรัพย์ดิจิทัล

เดอะมอลล์-บิทคับ ร่วมทุนตั้ง BITKUB M ลุยสินทรัพย์ดิจิทัล

เดอะมอลล์ร่วมบิทคับ ร่วมทุนตั้ง BITKUB M เดินหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน 3 ยุทธศาสตร์หลัก GLOBALIZATION-DIGITALIZATION-TOURISM ยกระดับไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางการลงทุนและการท่องเที่ยวเอเชีย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิดสร้างแรงสั่นสะเทือนต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ดังนั้น ยุทธศาสตร์สำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยนอกจากการเปิดประเทศแล้ว คือการขับเคลื่อนไทยไปสู่เศรษฐกิจยุค 5.0 และเศรษฐกิจดิจิทัลนำเสนอ 3 คีย์หลัก เดินหน้าเศรษฐกิจและสังคมไทย ดังนี้

1.โลกยุคใหม่ไร้พรมแดน (GLOBALIZATION) ให้ความสำคัญในการมีพันธมิตรธุรกิจระดับประเทศและระดับโลกในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระดับประเทศ เพื่อเสริมสร้างรากฐาน และเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งในการเติบโตของประเทศ

สิ่งสำคัญคือ การยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน การเดินทางและท่องเที่ยว การบินและโลจิสติกส์ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชนในหลายโครงการ เช่น โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC), โครงการเส้นทางสายไหม One Belt One Road (OBOR) และโครงการรถไฟความเร็วสูง (HIGH-SPEED TRAIN & AIRPORT LINK) ที่เชื่อมต่อ 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา เข้าไว้ด้วยกัน

2.การปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (DIGITALIZATION) ภาคธุรกิจต้องสร้างนวัตกรรม สร้างความเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลยุค 5.0 อย่างสมบูรณ์

พร้อมกันนี้ไทยต้องมีระบบนิเวศทางดิจิทัลที่ครบวงจร และโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะทางเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งการจะสำเร็จได้นั้นต้องได้รับการสนับสนุนจากทั้งรัฐและเอกชน

3.การท่องเที่ยวและการบริการ TOURISM อีกหนึ่งอุตสาหกรรมสำคัญของไทยที่ต้องรีโพซิชันนิ่งใหม่ โดยโฟกัสไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพเป็นหลัก เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุนรุ่นใหม่ กลุ่มเศรษฐีใหม่ (NEW WEALTH) จากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น ภาครัฐต้องผลักดันการฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ตลอดจนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพื่อส่งผลดีต่อห่วงโซ่ธุรกิจ คือ ธุรกิจค้าปลีก เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โรงแรม สายการบิน เรือท่องเที่ยวและเรือสำราญ โรงพยาบาล สุขภาพและความงาม อสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นสววรค์ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและการท่องเที่ยว

ด้วยเหตุนี้เดอะมอลล์จึงจับมือกับบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน ร่วมทุนจัดตั้ง “บริษัท บิทคับ เอ็ม จำกัด” ขึ้น ในสัดส่วน 50 : 50

เพื่อร่วมกันวางกลยุทธ์การขับเคลื่อนการสร้างระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการผลักดัน BITKUB M SOCIAL ให้เป็นดิจิทัลคอมมิวนิตี้แห่งแรกของไทย และเป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนความรู้การจัดสัมมนาและการประชุมทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล สนับสนุนในการสร้างองค์ความรู้สำหรับสตาร์ตอัพ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และเป็นแหล่งพบปะของนักลงทุนที่สนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นศูนย์การเทรดและการแลกเปลี่ยน

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่เดอะมอลล์จะเปิดให้มีการนำสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Currency) มาแลกสินค้าและบริการที่ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือคู่ค้ากว่า 1,000 ราย จัดกิจกรรม Happy Treasure Hunt Game ครั้งแรกของโลกกับ NFT (Non Fungible Token) พร้อมรางวัล 222,222 รางวัล ต้อนรับปี 2022 เพื่อสร้างสีสันและดึงดูดลูกค้าให้ได้เข้ามาใช้บริการปีใหม่นี้

และได้เปิดตัวเครือข่ายพันธมิตร อาทิ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, โรงแรมในเครือดุสิต, โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ (BCH), อนันดา พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทในเครือ, และมิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จัดแคมเปญพิเศษผ่านการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล

ด้านนางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เสริมว่า BITKUB M SOCIAL จะเป็นดิจิทัลคอมมิวนิตี้ของผู้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Community) แห่งแรกของประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 8-9 โซนฮีลิกซ์ ควอเทียร์ อาคาร A ดิ เอ็มควอเทียร์

โดย BITKUB M SOCIAL ประกอบไปด้วยศูนย์การเรียนรู้ อบรม สัมมนา ห้องประชุม เอ็นเอฟทีแกลเลอรี่ (NFT Gallery) ร้านค้า คาเฟ่ และบาร์ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยตอบโจทย์นักลงทุนและผู้ที่สนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ พบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ ทั้งในเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล, เศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก BITKUB M SOCIAL MEMBERSHIP โดยสมาชิกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

1.BITKUB M SOCIAL LUNAR ค่าสมาชิก 12,000 บาทต่อปี
2.BITKUB M SOCIAL ZIRCON ค่าสมาชิก 20,000 บาทต่อปี
3.BITKUB M SOCIAL EMERALD ค่าสมาชิก 50,000 บาทต่อปี (เฉพาะการเรียนเชิญเท่านั้น)

โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ รับเทรดดิ้งเครดิตสูงสุด 20,000 บาท, เข้าร่วมคอร์สสัมมนาการลงทุน พิเศษเฉพาะสมาชิกบัตรเท่านั้น, สิทธิ์รับรางวัลพิเศษ เช่น Token หรือ NFT Airdrop เมื่อเข้าเงื่อนไขของร้านค้า ฯลฯ