เอฟดับบลิวดี ตีตลาดประกันในกัมพูชา ปักหมุดประเทศที่ 10 ในเอเชีย

เอฟดับบลิวดี ตีตลาดประกันในกัมพูชา ปักหมุดประเทศที่ 10 ในภูมิภาคเอเชีย หลังซื้อกิจการ Bangkok Life Assurance (Cambodia) มาในเดือน ธ.ค.63 และรีแบรนด์ธุรกิจเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

วันที่ 11 ธันวาคม 2564 กลุ่มเอฟดับบลิวดี(FWD Group) สำนักงานใหญ่ฮ่องกง รายงานว่าเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริษัทได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อขยายธุรกิจในตลาดกัมพูชา ซึ่งถือเป็นตลาดที่ 10 สำหรับแผนขยายธุรกิจประกันทั่วเอเชีย เพื่อการเติบโตของเอฟดับบลิวดีทั่วทั้งภูมิภาค และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำของเอเชีย โดยต้องการเปลี่ยนความรู้สึกที่มีต่อประกันภัยและมอบประสบการณ์ที่สดใหม่และสร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้า

นายฮวิน ทัน ฟง(Huynh Thanh Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป กล่าวว่า กัมพูชาได้พัฒนาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีเติบโตดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการลดช่องว่างในการป้องกันและมอบความมั่นคงทางการเงินแก่ประชาชนชาวกัมพูชา

นายโรธา ชาน(Rotha Chan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอฟดับบลิวดีกัมพูชา กล่าวว่า ผมภูมิใจในโอกาสพิเศษที่จะเป็นผู้นำธุรกิจของเราในบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับเอฟดับบลิวดีในกัมพูชา และมั่นใจว่าทีมของเราจะสามารถประสบความสำเร็จ โดยจะแสดงให้ชาวกัมพูชาเห็นการประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ

ทั้งนี้ FWD ประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการ Bangkok Life Assurance (Cambodia) Public Limited ในเดือนธันวาคม 2563 โดยกลุ่มบริษัทได้เปลี่ยนชื่อและรีแบรนด์ธุรกิจที่ได้มาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Advertisment

อนึ่ง เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ประกอบธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย โดยมีลูกค้าประมาณ 10 ล้านคนใน 10 ตลาด ซึ่งรวมถึงตลาดประกันภัยที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยเอฟดับบลิวดีก่อตั้งขึ้นในปี 2556 มุ่งเน้นที่จะทำให้การประกันภัยง่ายขึ้น เร็วขึ้น และราบรื่นขึ้น ด้วยข้อเสนอที่เป็นนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยแนวทางที่นำโดยลูกค้านี้ เอฟดับบลิวดีมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนรู้สึกเกี่ยวกับการประกันภัย