คนละครึ่งเฟส 4 รับ 1,200 บาท ใครมีสิทธิลงทะเบียนบ้าง

คนละครึ่ง

โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 รับโอนเงิน 1,200 บาท เริ่มใช้จ่าย ก.พ.-เม.ย.65 ใครมีสิทธิลงทะเบียนบ้าง

วันที่ 25 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ภายใต้กรอบวงเงิน 34,800 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2565

“ประชาชาติธุรกิจ” สรุปเงื่อนไขการรับสิทธิโครงการคนละครึ่งในครั้งนี้ ว่าใครมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุน และสามารถกดลงทะเบียนและยืนยันสิทธิได้เมื่อไร

ลงทะเบียนคนละครึ่งใครได้-ไม่ได้

การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งในระยะที่ 4 มีประชาชนที่ได้รับสิทธิแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ดังนี้

ผู้มีสิทธิคนละครึ่งรายเก่า

ผู้มีสิทธิได้รับเงินโครงการคนละครึ่งรายเก่า จำนวนไม่เกิน 29 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่สามารถกดยืนยันสิทธิและเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์-30 เมษายน 2565

Advertisment

วิธีกดรับสิทธิคนละครึ่ง

  • เข้าสู่ G-Wallet บนแอปเป๋าตัง
  • กดเมนูคนละครึ่ง จากนั้นจะมีปุ่มให้กดยอมรับเงื่อนไข และรับสิทธิ
  • แอปพลิเคชั่นจะแสดงผลการรับสิทธิสำเร็จ

ผู้มีสิทธิคนละครึ่งรายใหม่

ผู้มีสิทธิได้รับเงินโครงการคนละครึ่งรายใหม่ จากการได้เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ โดยจะต้องลงทะเบียนรับสิทธิในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 และหากลงทะเบียนสำเร็จจะสามารถใช้จ่ายได้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565-30 เมษายน 2565

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 

ขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับผู้มีสิทธิคนละครึ่งรายใหม่ สามารถดำเนินการได้ผ่าน 2 ช่องทาง ดังนี้

Advertisment

1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

  • เข้าเว็บไซต์ “คนละครึ่ง” จากนั้น กดปุ่ม “ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน” ถัดมาระบบจะเข้าสู่หน้ารายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ ให้คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความยินยอม แล้วกด “ยืนยัน”
  • จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน, รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน,  วันเดือนปีเกิด, เบอร์โทรศัพท์
  • จากนั้นกรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้ว ระบบจะโชว์ข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ” (รอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียน ภายใน 3 วัน)

2. ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet
  • กดแถบโครงการคนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียน (06.00 น. – 22.00 น.)
  • รอรับการแจ้งเตือนยืนยันหลังลงทะเบียนในแอปฯ “เป๋าตัง” (ภายใน 3 วัน)

เงื่อนไขการใช้เงินคนละครึ่ง

ประชาชนที่ได้รับสิทธิจะได้รับโอนเงินเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง วันละ 150 บาท โดยจะได้รับโอนจนครบ 1,200 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2565

คนละครึ่งใช้จ่ายอะไรได้-ไม่ได้

เงินจากโครงการคนละครึ่ง สามารถนำไปใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และบริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ

ยกเว้นชำระค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และสินค้าหรือบริการ ที่กระทรวงการคลังกำหนด จากภาครัฐในอัตราร้อยละ 50