INSET ย้ายเข้าเทรด SET วันนี้ หวังเพิ่มสภาพคล่องซื้อ-ขาย

บมจ.อินฟราเซท (INSET) ย้ายเข้าเทรด SET ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ เพิ่มสภาพคล่องซื้อ-ขาย เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ลงทุนสถาบันทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

วันที่ 11 มีนาคม 2565 นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่า การย้ายหลักทรัพย์ของ INSET เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้เป็นวันแรก (11 มีนาคม 2565) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นของบริษัท ซึ่งเป็นการขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น รวมทั้งการเพิ่มสภาพคล่องหมุนเวียนในการซื้อขายหุ้น และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น รองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

“เรามั่นใจว่าการย้ายเข้าเทรด SET ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับเรา และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ อย่างคึกคัก ลดข้อจำกัดในการเพิ่มน้ำหนักลงทุน โดยทีมผู้บริหารพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งในฐานะที่เป็นหุ้น Growth Stock มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เห็นได้จากผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา สร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง แม้จะเผชิญความท้าทายจากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม”

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา ส่งผลให้รายได้และกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2568 โดยในปีนี้จะรับรู้รายได้กว่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องประมาณ 200 ล้านบาท จากธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทจะเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานสร้างศูนย์ Data Center ที่มีความต้องการใช้งานมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) ในงาน Data Center ในโครงการ EEC Data Center เพื่อรองรับการใช้งาน Data และคลาวด์ที่สูงมากขึ้น

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรองานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท และโอกาสได้งานอีกหลายโครงการ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้ ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2564 มีกำไรสุทธิ 170.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.05 ล้านบาท หรือ 25.87% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 135.49 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท