SET ขึ้นทดสอบ 1,710 จุด จับตาเงินเฟ้อไทยคาดพุ่งต่อเนื่องแต่ไม่น่ากังวล

ตลาดหุ้น
ภาพ Pixabay

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทย (SET) ขึ้นทดสอบ 1,710 จุด ก่อนสลับอ่อนตัวได้แรงหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง ขณะที่ผู้นำยูเครนเผยว่ารัสเซียสังหารหมู่ชาวยูเครนส่งผลต่อการเจรจาสันติภาพและกดดันการลงทุน วันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อไทยคาดพุ่งต่อเนื่องแต่ยังไม่น่ากังวล หุ้นเด่นประจำวันแนะนำ CENTEL, HMPRO

วันที่ 5 เมษายน 2565 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) ขึ้นทดสอบ 1,710 จุดก่อนสลับอ่อนตัวตามแรงหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง รวมถึงราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังสหรัฐและพันธมิตรเตรียมคว่ำบาตรรัสเซียรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตาม สถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนยังมีความไม่แน่นอนหลังผู้นำยูเครนเผยว่ารัสเซียได้สังหารหมู่ชาวยูเครนในเมืองบูชา ส่งผลให้การเจรจาสันติภาพมีความลำบากและกดดันต่อทิศทางการลงทุน

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม เริ่มด้วยราคาน้ำมันดิบ WTI ที่เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เรียกร้องให้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวประธานาธิบดีปูติน ผู้นำรัสเซีย ขึ้นศาลในฐานะอาชญากรสงคราม หลังมีการพบผู้เสียชีวิตจำนวนมากในยูเครน ขณะเดียวกันบรรดาชาติพันธมิตรเตรียมคว่ำบาตรรัสเซียมากขึ้นเพื่อตอบโต้ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในยูเครน และทำให้การเจรจาสันติภาพยากลำบากมากขึ้น

ด้านผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าเริ่มปรับตัวดีขึ้น สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 117.92 ดีขึ้นเล็กน้อยจาก 113.03 ในการสำรวจครั้งก่อน ตอบรับภาครัฐทยอยเปิดประเทศ กำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ออกมาในทิศทางที่ดี แต่ยังมีความกังวลในเรื่องความขัดแย้งระหว่างประเทศ และการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด หุ้นที่น่าสนใจลงทุนมากที่สุดคือ กลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มแฟชั่นไม่น่าลงทุน

วันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทยคาดยังพุ่งต่อเนื่อง แต่ยังไม่น่ากังวลกระทรวงพาณิชย์จะรายงานอัตราเงินเฟ้อของไทยเดือน มี.ค. ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ เบื้องต้น Consensus คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอาจจะเร่งตัวขึ้นสู่ระดับ 5.7-6.3% จาก 5.28% ในเดือน ก.พ. อย่างไรก็ตาม ยังมองว่าปัจจัยนี้ยังไม่น่ากังวลเนื่องจากเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นผลจากปัจจัยด้านอุปทานหรือจากราคาน้ำมันเป็นหลัก จึงมั่นใจว่าเงินเฟ้อที่พุ่งสูงยังไม่กดดันให้แบงก์ชาติต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี แนะหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่

– CENTEL : บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 40.50 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 44 บาทต่อหุ้น ได้ประโยชน์โดยตรงภาครัฐเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Test and Go) ไม่ต้องตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติตอบรับคึกคัก คาดหนุนจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 1 เม.ย.เป็นต้นมา

– HMPRO : บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 16 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาที่ 18.5 บาทต่อหุ้น คาดแนวโน้มรายได้และกำไรไตรมาส 1/65 ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 4/64 จากการคลายมาตรการล็อกดาวน์ รัฐกระตุ้นกำลังซื้อผ่านมาตรการช้อปดีมีคืน และเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ HMPRO มีสัดส่วนรายได้จากเมืองหลักและท่องเที่ยว 70% ของรายได้รวม)