สินมั่นคง แจ้งอู่ในเครือห้ามปฏิเสธงานซ่อมเคลมประกันรถยนต์

สินมั่นคงประกันภัย

สินมั่นคง จัดประชุมให้ข้อมูลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายผ่านออนไลน์ ชี้แจงความจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ยันทุกกรมธรรม์ยื่นเคลมได้ตามปกติ ระบุเคลมประกันภัยรถยนต์ขอให้ลูกค้านำรถเข้าซ่อมกับ “อู่ในเครือ” หากถูกปฏิเสธหรือเรียกชำระล่วงหน้าบริษัทจะดำเนินการเอาผิด

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK ได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 09.30-10.15 น. โดยผู้บริหารของบริษัทได้ชี้แจงถึงความจำเป็นในการเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อให้บริษัทสามารถเดินหน้าเพิ่มทุนต่อไปได้ ซึ่งแม้จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู แต่ยังคงมีนักลงทุน 2 ราย ที่ยังแสดงความสนใจเข้ามาร่วมทุน จากที่เคยเจรจาและคัดเลือกไว้ 3 ราย เพียงแต่ขณะนี้ยังรอดูแนวทางบริหารจัดการแก้ไขหนี้สินภายใต้แผนฟื้นฟูก่อน

ทางผู้บริหารบริษัทสินมั่นคงฯกล่าวด้วยว่า ระหว่างนี้ทุกกรมธรรม์ยังสามารถยื่นเคลมได้ตามปกติ โดยส่งทางไปรษณีย์ และทางบริษัทยืนยันว่า ยังคงให้ความคุ้มครองทุกกรมธรรม์ตามสัญญา

“การฟื้นฟูกิจการจะทำให้เจ้าหนี้มีโอกาสได้รับการชำระมากกว่า ซึ่งทางบริษัทจะเสนอแผนให้เจ้าหนี้พิจารณาต่อไป โดยสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โควิด ยืนยันว่าบริษัทยังให้ความคุ้มครองตามสัญญา รวมถึงจะรักษาความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ” ผู้บริหารสินมั่นคงฯกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับข้อสงสัยเรื่องการเคลมสินไหมประกันภัยรถยนต์นั้น ทางบริษัทขอให้ผู้เอาประกันภัยเลือกใช้บริการอู่ในเครือที่มีสัญญาผูกพันกับทางบริษัท ซึ่งอู่ดังกล่าวไม่สามารถปฏิเสธงานซ่อมได้ โดยหากลูกค้าพบว่า อู่ในเครืออู่ใดปฏิเสธ หรือมีการเรียกให้ชำระเงินล่วงหน้า ขอให้แจ้งเข้ามาที่บริษัท ซึ่งทางบริษัทจะดำเนินการเอาผิดต่อไป ส่วนกรณีอู่ที่อยู่นอกเครือ อาจจะบังคับไม่ได้ เพราะไม่มีสัญญาบังคับ

“ในสัญญา อู่ในเครือ ต้องรับลูกค้าหมด เพราะบริษัทยังจ่ายเงินให้อู่ในเครือตามปกติ ถ้าอู่ไหนไม่รับ ให้แจ้งเข้ามา ทางบริษัทจะได้ดำเนินการเอาผิดต่อไป” ผู้บริหารสินมั่นคงฯกล่าวยืนยัน