สแตนชาร์ต ประกาศต่อสัญญากับสโมสรลิเวอร์พูล อีก 4 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ต่อสัญญาความร่วมมือกับสโมสรลิเวอร์พูลอีก 4 ปี โดยชื่อของธนาคารจะคาดติดหน้าอกบนเสื้อแข่งขันไปจนจบฤดูกาล 2026/27 ความร่วมมือนี้ครอบคลุมทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลทั้งชายและหญิง

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลหญิงลิเวอร์พูล แจ้งถึงกรณีการต่อสัญญาข้อตกลงการเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมเป็นเวลา 4 ปี ไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2026/27 โดยข้อตกลงนี้ครอบคลุมการเพิ่มการสนับสนุนในทีมฟุตบอลหญิงลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ ธนาคารลงนามเป็นผู้ให้การสนับสนุนสโมสรลิเวอร์พูลครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2553 โดยการต่อสัญญาในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในการให้การสนับสนุนที่ยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังเป็นการต่อสัญญาในช่วงเวลาที่สโมสรลิเวอร์พูลกำลังประสบความสำเร็จอย่างมาก

โดยนายบิลล์ วินเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหารกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด กล่าวว่า ตอนที่เราเป็นผู้ให้การสนับสนุนสโมสรลิเวอร์พูลในปี 2553 เรานึกไม่ถึงเลยว่าการให้การสนับสนุนนี้และสโมสรลิเวอร์พูลจะมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ สโมสรลิเวอร์พูลมีแฟนฟุตบอลทั่วโลกกว่า 770 ล้านคน

ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในตลาดที่ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีการดำเนินงานอยู่ เช่นในภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง สโมสรลิเวอร์พูลสร้างปรากฏการณ์และนำความสุขมาให้กับเพื่อนพนักงาน ลูกค้า และแฟน ๆ ทุกมุมโลก และธนาคารมีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับสโมสรต่อไป

“เรายินดีที่จะตอกย้ำพันธกิจร่วมกันและเพิ่มการลงทุนในสโมสรฟุตบอลหญิงลิเวอร์พูล ซึ่งจบฤดูกาล 2021/22 ได้อย่างสวยงาม และได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในฟุตบอลหญิงซูเปอร์ลีก เราหวังจะได้เห็นทีมหญิงประสบความสำเร็จต่อเนื่องไป และทำงานร่วมกับพวกเขาในการสนับสนุนโครงการ Futuremakers ของธนาคาร อีกทั้งเติมเต็มคำมั่นของธนาคารในเรื่องการยกระดับการมีส่วนร่วมโดยสนับสนุนศักยภาพของผู้หญิงในตลาดที่เรามีการดำเนินงานอยู่”

นายบิลลี่ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า ข้อตกลงนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญสำหรับลิเวอร์พูล และผมมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สโมสรได้ต่อสัญญาอีก 4 ปี ต่อยอดความสำเร็จที่มีมายาวนานร่วมกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เราเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่น่าประทับใจร่วมกัน และการให้การสนับสนุนของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จของเราทั้งในและนอกสนามในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับความเชื่อมั่นและคำมั่นที่ธนาคารมอบให้กับสโมสรลิเวอร์พูล

“ความร่วมมือของเรานำมาซึ่งความสำเร็จได้เนื่องจากเรามีค่านิยมร่วมกันและเราหวังจะได้ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยและให้การสนับสนุนแฟน ๆ และชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก”

เป็นเวลากว่าทศวรรษที่ธนาคารสแตนดาร์ดฯและสโมสรลิเวอร์พูลได้ผนึกกำลังกันให้การสนับสนุนโครงการด้านความยั่งยืนทั่วโลกและการลงทุนในชุมชนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโครงการ Futuremakers by Standard Chartered ที่มุ่งส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ที่ขาดโอกาสในการเรียนรู้ การหารายได้ และการเติบโต

นับตั้งแต่ปี 2562 โครงการ Futuremakers สามารถระดมเงินได้ 64 ล้านเหรียญ และเข้าถึงคนรุ่นใหม่กว่า 670,000 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิงและสตรี โดยให้การสนับสนุนด้านการศึกษา การหางานทำ และทักษะในการเป็นเจ้าของกิจการ ธนาคารตั้งเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ 75 ล้านเหรียญภายในสิ้นปี 2566 ภายใต้ความร่วมมือของสโมสรลิเวอร์พูล ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในทุกตลาดที่มีการดำเนินงานอยู่