ตื่นตาตื่นใจ! เปิดตัวหุ่นกันดั้มตัวใหม่”RX-0 ยูนิคอร์น”ที่โอไดบะ แทนตัวเก่าอย่างเป็นทางการเเล้ว(ชมคลิป)

AFP PHOTO / Kazuhiro NOGI

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สมการรอคอย สำหรับหุ่นกันดั้มตัวใหม่รุ่น “RX-0 ยูนิคอร์น” ที่ได้รับการประกอบเสร็จอย่างสมบูรณ์เเล้ว ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไดเวอร์ซิตี้ โตเกียวพลาซา ที่โอไดบะ ในกรุงโตเกียว โดยมีพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

หุ่นกันดั้มตัวใหม่รุ่น RX-0 ยูนิคอร์น ความสูง 19.7 เมตร น้ำหนัก 49 ตัน ขนาดเท่าของจริง ได้รับการประกอบเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ที่บริเวณด้านหน้าของห้างสรรพสินค้าไดเวอร์ซิตี ถูกนำมาแทนที่หุ่นกันดั้มตัวเก่ารุ่น “RX-78-2” ความสูง 18 เมตร ที่ถูกรื้อถอนไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ได้จัดแสดงต้อนรับนักท่องเที่ยวและเป็นสัญลักษณ์ของโอไดบะมาตั้งแต่ปี 2012

AFP PHOTO / Kazuhiro NOGI

จุดเด่นสำคัญของ RX-0 ยูนิคอร์นกันดั้มตัวนี้ คือความสามารถในการแปลงโฉมจาก “ยูนิคอร์นโหมด” ตัวสีขาวเขาเดี่ยวกลายเป็นร่างจริง “เดสทรอยโหมด” ได้ ตามเวอร์ชันต้นฉบับที่ปรากฎในหนังสือนิยาย หนังอนิเมชันและโมเดลของเล่นต่างๆ

โดยจะมาพร้อมชิ้นส่วน “ไซโคเฟรม” ติดแสงไฟ 50 จุด พร้อมเอฟเฟกต์การเปิดเกราะ และลวดลายตกแต่งใหม่ ซึ่งเเนะนำผู้ที่ตั้งใจจะไปเยี่ยมชมว่าควรไปในช่วงเย็นหรือกลางคืน เพราะจะสามารถเห็นแสงที่ปล่อยออกมาจากตัวกันดั้มขณะแปลงร่างได้ชัดเจนกว่า

คาดว่าหุ่นกันดั้มตัวใหม่นี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2020 ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งโอไดบะถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่จัดแข่งขันกีฬา

ชมคลิป